'Giải nhiệt' ở Vũng Voi

28/06/2014 11:02 GMT+7

Nằm cách TP.Huế khoảng 60km về phía nam và cách TP.Đà Nẵng khoảng 40km về phía bắc, Vũng Voi ở thôn Thủy Dương (xã Lộc Tiến, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) thực sự là một điểm đến lý thú để “giải nhiệt” trong những ngày hè.

'Giải nhiệt' ở Vũng Voi

Theo QL1 hướng Đà Nẵng ra Huế, qua địa phận Thừa Lưu sẽ có bảng chỉ dẫn vào Vũng Voi. Từ đây, chạy thêm khoảng 4km nữa về phía tây, du khách sẽ đến với những hồ nước trong xanh, điểm dừng nghỉ của những ngọn thác lớn khi vươn mình ra từ những cánh rừng nguyên sinh. Phải nói rằng, giữa cái nóng như rang, như thiêu của ngày hè miền Trung thì đến dầm mình ở Vũng Voi, với không gian xanh đẹp như tranh vẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Người dân địa phương vẫn thường gọi Vũng Voi bằng cái tên Suối Mệ, xuất phát từ truyền thuyết về dấu chân khổng lồ của những con voi “mệ” bước ra từ chốn rừng xanh sâu thẳm để ăn sắn dây rừng. Giữa những trập trùng đồi núi, Vũng Voi được xem như là tổ hợp của những vũng nước xanh mướt nằm rải rác, trải dài hơn 500m ven cánh rừng đại ngàn. Vị trí các vũng nằm lệch nhau như hình bước đi của những bàn chân voi khổng lồ... Còn trên thực tế, để làm nên được một Vũng Voi với khung cảnh kỳ thú, những con suối phải bươn mình chảy qua hàng chục khối đá khổng lồ, rồi ầm ào đổ nước xuống quanh năm.

Những ngày hè, hàng ngàn lượt người dân ở các tỉnh thành miền Trung tìm đến Vũng Voi để thỏa sức vẫy vùng trong làn nước thanh sạch, có thể nhìn thấu đáy. Mỗi năm, Khu du lịch sinh thái Vũng Voi chỉ hoạt động từ tháng 5 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian này, hàng chục chiếc chòi tranh tre nứa lá được người dân địa phương dựng lên để phục vụ du khách đến trải nghiệm, đắm mình trong dòng suối mát và thưởng thức đặc sản địa phương với giá cả bình dân. 

Bài, ảnh: An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.