Giá nhà đất Hà Nội giảm nhẹ, giao dịch tăng

10/01/2014 08:35 GMT+7

Khảo sát thị trường BĐS Hà Nội của Công ty Savills Việt Nam cho thấy, trong quý 4 ()2013, thị trường chỉ có thêm nguồn cung là 72 căn biệt thự dưới dạng hợp đồng mua bán từ quận Hoàng Mai, không có thêm nguồn cung mới dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Khảo sát thị trường BĐS Hà Nội của Công ty Savills Việt Nam cho thấy, trong quý 4 (2013), thị trường chỉ có thêm nguồn cung là 72 căn biệt thự dưới dạng hợp đồng mua bán từ quận Hoàng Mai, không có thêm nguồn cung mới dưới dạng hợp đồng góp vốn.

Giao dịch thị trường ở phân khúc này vẫn trầm lắng, với giá chào bình quân toàn thị trường giảm nhẹ 3% cho hạng mục biệt thự và 1% cho hạng mục liền kề so với quý trước.

Ở phân khúc căn hộ, thị trường sơ cấp giảm giá trên cả ba hạng căn hộ trong quý này, trong đó, căn hộ hạng C có mức giảm giá sâu nhất với 7% so với quý trước; căn hộ hạng B giảm giá 6% và hạng A giảm thấp nhất với 4%.

Tương tự, giá căn hộ thứ cấp tiếp tục giảm trên tất cả các quận, huyện, với mức giảm mạnh nhất ở Q.Ba Đình (7%); các quận khác như Gia Lâm, Hà Đông và Đống Đa giảm 6% ở mỗi quận so với quý 3.2013. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở vào thời điểm cuối năm tăng như thường lệ với tổng số căn hộ đã bán vào quý 4 tăng 46% so với quý 3.2013.

Bảo Cầm

>> “Sốc” với giá nhà đất siêu sang
>> Thách thức trong nhiệm kỳ mới: Nghịch lý giá nhà đất
>> Thu nhập và giá nhà đất
>> Giá nhà đất Cần Thơ tăng nhẹ
>> Giá nhà đất Hà Nội cao vì thiếu hụt nguồn cung
>> Giá nhà đất sẽ hợp lý hơn
>> Giá nhà đất chững lại, giao dịch chậm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.