Đường phố như hố tử thần

02/04/2014 10:57 GMT+7

Từ nhiều tháng nay, người dân sống ven đường 494 C, đoạn xóm Nam Sơn, P.Châu Sơn, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, phải tự rào đường, chặn xe để ngăn tai nạn xảy ra.

 Đường phố như hố tử thần
Người dân phải rào đường, chặn xe để hạn chế tai nạn - Ảnh: Hoàng Long

Bà Tạ Thị Hậu, một người dân đang sinh sống tại đây, cho biết: “Trời nắng hay mưa, đoạn đường này lúc nào cũng lầy lội vì hệ thống ống cống đã hỏng toàn bộ, cứ mưa xuống là tích nước”.

Bức xúc không kém, một hộ dân ở gần nhà bà Hậu phản ánh: “Mấy tháng nay, chúng tôi hầu như bị cô lập hoàn toàn. Muốn ra khỏi nhà mình cũng khó. Khổ nhất là cứ mưa xuống là nước tràn vào nhà, mùi bùn nồng nặc, bưng bát cơm lên không ăn nổi phải đặt xuống”.

Ông Lê Mạnh Cường, một lái xe có nhà ở gần xóm Nam Sơn, cũng than thở: “Bản thân tôi là người ở đây, thông thạo đường mà còn mấy lần bị sa xuống hố. Bây giờ có việc là phải tìm đường khác chứ không dám đi qua xóm Nam Sơn”.

Bà Hậu và các hộ tại xóm Nam Sơn cho biết, đường hỏng là do các phương tiện ô tô chở đất cát, vật liệu xây dựng quá tải trọng đi lại nhiều. Suốt gần nửa km đường thuộc địa phận xóm Nam Sơn, đường luôn ngập úng, ổ gà có chỗ sâu đến 1 m. Mấy tháng nay, nhiều xe ô tô đi vào đoạn trên đã bị lật, xe máy không thể đi qua được, có trường hợp đã ngã xe và phải nhập viện để cấp cứu, người dân ở đây phải men hai bên lề đường để đi, cho nên mới có tên gọi đoạn đường này là “hố tử thần”.

Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến đoạn đường đã bị vỡ hỏng toàn bộ, ngập úng nước và không có cống để thoát. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua đoạn đường này, khoảng nửa tháng nay, người dân ở đây đã dựng biển và chặn không cho các phương tiện ô tô đi qua. Đặc biệt, do cống vỡ, lòng đường cao nên người dân có nhà ở ven đường phải đắp bao tải cát, lấy đất đá, thậm chí mang cả cánh cửa gỗ ra kê chặn để ngăn không cho nước tràn vào nhà, vì thế, nhiều nhà dân ở đây không khác gì… công sự thời chiến.

Theo phản ánh của những người dân sống ở xóm Nam Sơn, họ đã nhiều lần đến UBND phường báo cáo, đề nghị sửa đường. Tuy nhiên, đã nhiều tháng nay chưa thấy có câu trả lời, cũng như không thấy các đơn vị quản lý cho sửa chữa.

Tìm đến UBND P.Châu Sơn để tìm hiểu giải pháp cho tình trạng này, chúng tôi được nhân viên tại đây thông báo “lãnh đạo đi vắng”.

Hoàng Long

>> Đường xuống cấp, dân è cổ cõng phí sai vị trí
>> Đường xuống cấp,dân kêu, chính quyền than
>> Đường xuống cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.