Đường hoa Bạch Đằng - Rộn ràng sắc xuân

24/01/2014 12:55 GMT+7

Với người dân Bình Dương, 3 năm trở lại đây đường hoa Bạch Đằng chính là điểm nhấn ý nghĩa để họ du xuân trong những ngày tết.

Đường hoa Bạch Đằng - Rộn ràng sắc xuân
Nhân công đang hoàn thành nội dung “Hướng về biền đảo” - Ảnh: Huy Anh

Đường hoa Bạch Đằng có chiều dài 330m chạy dọc theo sông Sài Gòn thuộc P.Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Chủ đề chính của đường hoa là“Bình Dương – Rộn ràng sắc xuân”. Toàn bộ đường hoa được thiết kế thành 2 phân khúc chính là hành lang đường bộ và giải phân cách với 8 chủ đề chính: Mã đáo thành công, Vòng xoay hạnh phúc, Rực sáng sắc xuân, Đất thủ mến yêu, Phật di lặc, Bình Dương rực sáng, Tết cổ truyền và Hướng về biển đảo. Trong giải phân cách được thiết kế 10 tiểu cảnh nhỏ, ngoài việc đảm bảo thẩm mỹ còn khắc họa đậm nét hình ảnh quê hương và con người Bình Dương. Những công trình, sự kiện lịch sử gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của đất Thủ cũng được thể hiện khéo léo đan xen với thành tựu trong quá trình hội nhập. Tất cả tạo nên một không gian ngập tràn sắc xuân.

Theo ông Lê Hữu Phước, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Dương, ngoài việc giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc thì điểm nhấn năm nay chính là đường hoa Bạch Đằng. 

Anh Phạm Hải Dương, nhân viên thiết kế (thuộc Công ty TNHH MTV Lê Quang Lợi – đơn vị thi công đường hoa) cho biết công ty đã huy động hơn 50 nhân công làm việc liên tục từ ngày 4.1.2014, chia làm 3 ca với thời gian từ 6 giờ sáng đến 1 giờ đêm. “Để đảm bảo đường hoa được hoàn thành vào ngày 27.1, công ty đã huy động tối đa nhân công có kinh nghiệm làm ngày làm đêm để kịp tiến độ. Đây là công trình du xuân giúp người dân Bình Dương có điều kiện thư giãn, lưu lại những hình ảnh đẹp của ngày tết và tìm được không gian của người xưa. Toàn bộ nhân viên công ty đang cố gắng thổi hồn vào từng cung đường để mọi người được thưởng lãm những nét xuân trọn vẹn”, anh Dương chia sẻ.

Đường hoa Bạch Đằng - Rộn ràng sắc xuân
Đường hoa Bạch Đằng đang được gấp rút thi công - Ảnh: Huy Anh

Ông Phan Bá Thành (67 tuổi, ngụ P. Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) – một người dân sống đối diện đường hoa cho biết: “Sáng sớm tôi đi tập thể dục đã thấy các cháu cặm cụi làm việc, khuya đang ngủ mà tỉnh giấc cũng thấy các cháu đang trang trí. Được ngắm nhìn sự thay đổi của Bình Dương thông qua mô phỏng bằng hình ảnh đường hoa xuân này tôi rất hạnh phúc”.

Đường hoa Bạch Đằng là biểu tượng văn hóa của người dân Bình Dương, phản ảnh những nét đẹp rạng ngời, dung dị của quê hương, con người Bình Dương nói riêng và đất nước VN nói chung. Đây cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Bình Dương trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Đường hoa sẽ chính thức mở cửa vào ngày 28.1 cho người dân vào thưởng lãm và cảm nhận tết cổ truyền dân tộc một cách trọn vẹn.

Huy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.