Dừng xây trung tâm thương mại Ngã Tư Sở

14/08/2013 08:40 GMT+7

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan đến dự án Trung tâm thương mại - chợ Ngã Tư Sở, yêu cầu dừng thực hiện dự án này.

Theo ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, do triển khai chậm và nằm trong nội đô, thuộc đối tượng công trình cao tầng có kiểm soát theo chỉ đạo của Thủ tướng từ năm 2010 nên chủ đầu tư phải xin ý kiến Thủ tướng hoặc chờ sau khi có quy chế quản lý công trình cao tầng của Hà Nội ban hành.

Ông Sửu cũng cho hay HĐND TP cũng vừa yêu cầu rà soát, đánh giá lại hiệu quả của các dự án tương tự trên địa bàn. Theo đó, dự án này đã chậm hoàn thành hơn một năm so với yêu của thành phố là tháng 4.2011. Đồng thời, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh tài sản Việt Nam là đơn vị có 60% vốn trong liên danh cũng chưa được đơn vị chủ quản là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho tham gia dự án vì đang chấp hành chủ trương thoái vốn đầu tư ngoài ngành của Chính phủ.

Cũng theo ông Sửu, một nhân tố khác khiến UBND TP.Hà Nội yêu cầu dừng dự án Trung tâm thương mại - chợ Ngã Tư Sở là do tình hình kinh tế đang suy giảm, trong khi ngay sát dự án đã có trung tâm thương mại Royal City với quy mô lớn vừa khai trương. Ngoài ra, việc dừng dự án còn do Bộ Xây dựng chưa ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng và chưa có hướng dẫn về mô hình công trình hỗn hợp trung tâm thương mại kết hợp chợ.

Theo UBND TP.Hà Nội, trước mắt sẽ duy trì chợ Ngã Tư Sở phục vụ dân sinh sau đó cải tạo, xây dựng lại. Các nhà đầu tư trong liên danh nếu muốn tham gia xây dựng chợ theo mô hình dân sinh phải có báo cáo trước 20.8. UBND TP.Hà Nội cũng chỉ đạo dẹp bỏ gần 800 gian hàng ở khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở sau 3 năm xây dựng nhưng bỏ hoang, gây lãng phí, mất mỹ quan đô thị.

Lê Quân

>> Xây chợ cho... bò
>> Xây chợ rồi bỏ hoang
>> Tốn tiền tỉ xây chợ để cho thuê 10 triệu đồng/năm
>> Tiểu thương chưa thống nhất phương án xây chợ mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.