Đưa chèo về các đình làng

05/09/2015 09:22 GMT+7

Chèo không còn 'đóng hộp' trên sân khấu mà được đưa trở lại với đúng không gian diễn xướng truyền thống: đình làng. Nhà hát Chèo VN và nhóm 'Tôi xê dịch' đã mất nhiều thời gian và công sức để tổ chức tour diễn Tiếng trống chèo, đưa chiếu chèo về sân đình đúng nghĩa.

Chèo không còn “đóng hộp” trên sân khấu mà được đưa trở lại với đúng không gian diễn xướng truyền thống: đình làng. Nhà hát Chèo VN và nhóm “Tôi xê dịch” đã mất nhiều thời gian và công sức để tổ chức tour diễn Tiếng trống chèo, đưa chiếu chèo về sân đình đúng nghĩa.

Chèo được trình diễn tại sân đìnhChèo được trình diễn tại sân đình - Ảnh: Ngọc An
Ba đêm diễn hoàn toàn miễn phí dành cho công chúng yêu nghệ thuật truyền thống, kéo dài từ 18 giờ đến 21 giờ 30 tại đình Tháp (Dịch Vọng, Cầu Giấy) ngày 5.9, đình Tứ Liên (Âu Cơ, Tây Hồ) ngày 12.9 và đình Xuân Tảo (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) ngày 19.9.
Mỗi đêm diễn được chia thành 3 phần chính. Phần 1 giới thiệu làng chèo mang đến cho khán giả những hiểu biết cơ bản về 5 tuyến nhân vật điển hình trong chèo qua bộ tranh minh họa của họa sĩ JeetzDung. Bên cạnh đó, người tham dự cũng có thể chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh Chèo sân đình được họa sĩ nghiên cứu và phóng tác.
Phần 2 thử sắm vai, giúp khán giả có thể tìm hiểu chèo qua việc thử vào vai các nhân vật trong các vở diễn kinh điển. Và phần thứ 3 là chương trình trình diễn các trích đoạn chèo cổ như Xúy Vân giả dại, Lưu Bình - Dương Lễ, Thị Mầu lên chùa…
50 nghệ sĩ của nhà hát chèo sẽ tham gia trong tour diễn này phục vụ khán giả. Chương trình mở cửa tự do, nhưng khán giả yêu nghệ thuật truyền thống có thể ủng hộ bằng việc đóng góp quỹ cho chương trình. Ban tổ chức sẽ dành tặng những món quà cho các khán giả đã ủng hộ. Khán giả có thể liên lạc với ban tổ chức qua địa chỉ trang facebook: https://www.facebook.com/events/131007867239705/ hoặc số điện thoại 0168 896 2332 (Công Lực).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.