Du lịch Đà Nẵng khởi sắc

05/02/2014 11:47 GMT+7

Sáng mùng 1 tết Giáp Ngọ (tức ngày 31.1), chuyến bay MI630 đến từ Singapore do hãng hàng không Silk Air khai thác, đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa gần 120 du khách “xông đất” Đà Nẵng, báo hiệu một năm du lịch khởi sắc của thành phố bên sông Hàn.

Du lịch Đà Nẵng khởi sắc

Những du khách quốc tế “xông đất” TP.Đà Nẵng trong ngày mùng 1 tết Giáp Ngọ -  Ảnh: Diệu Hiền

Cùng với chuyến bay “xông đất” ngành du lịch Đà Nẵng, thì trong dịp tết này, có tổng cộng 74 chuyến bay của 16 đường bay quốc tế trực tiếp, đã đưa hơn 8.300 lượt du khách quốc tế đến với TP.Đà Nẵng. Con số này tăng đến hơn 62% so với cùng kì của năm trước. Không chỉ có khách quốc tế đến với Đà Nẵng bằng đường hàng không, ngay trong ngày mùng 2 tết Giáp Ngọ (ngày 1.2), Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng cũng long trọng tổ chức lễ đón tiếp những vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường tàu biển trong những ngày đầu năm mới. Và sau sự khởi đầu này, những ngày đầu xuân, Đà Nẵng đón đến 8 chuyến tàu biển, chở theo hơn 10 ngàn lượt du khách quốc tế đến du xuân.

 
Theo Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng, trong tháng 2.2014, có 25 tàu du lịch hạng 5 sao mà các hãng du lịch quốc tế đăng ký cập Cảng Đà Nẵng. Được biết, khách du lịch quốc tế trên các chuyến tàu biển dù thời gian trên bờ không nhiều, nhưng có mức chi tiêu mua sắm cao. Năm 2014, được dự báo là năm nhộn nhịp với các chuyến tàu biển quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng, trong dịp tết, Đà Nẵng đón hơn 179 ngàn lượt khách, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, riêng lượt khách quốc tế là hơn 58 ngàn, và gần 121 ngàn lượt khách nội địa. Số khách lưu trú lại trong dịp này hơn 53 ngàn lượt du khách, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước. 

Trao đổi với PV, ông Trần Chí Cường cho hay, sở dĩ năm nay Đà Nẵng có được sự khởi đầu đầy tốt đẹp là nhờ kì nghỉ tết khá dài, đến 9 ngày, nên rất thuận lợi cho du khách nội địa có những chuyến du lịch dài ngày. Và Đà Nẵng đang là một điểm đến an toàn và lý tưởng, nên du khách ưu tiên chọn lựa. Bên cạnh đó, trong những ngày xuân mới, Đà Nẵng đã tổ chức rất nhiều hoạt động vui xuân để chào đón và phục vụ nhu cầu của du khách. Chính những sản phẩm du lịch phong phú hơn đã là một trong những yếu tố tích cực để du khách quyết định chọn Đà Nẵng làm nơi để vui xuân trong những ngày đầu năm mới.

Được biết năm nay, Đà Nẵng chọn du lịch là 1 trong 5 hướng đột phá trong chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Du lịch Đà Nẵng đặt ra tiêu chí trong năm 2014 sẽ đón hơn 3,6 triệu lượt khách du lịch, tăng so với năm 2013 là 15%. “Để đạt những tiêu chí trên, ngành du lịch của chúng tôi đang triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với với các cơ quan, ban ngành của TP.Đà Nẵng như Công an TP; UBND các quận, huyện; Sở Công thương... đảm bảo tạo một môi trường du lịch an toàn, thân thiện đối với du khách. Tình trạng bu bám, chặt chém du khách sẽ sớm được dẹp bỏ hoàn toàn để du khách trong nước lẫn quốc tế yên tâm khi đến với Đà Nẵng. Ngay cả vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… cũng được rà soát kỹ lưỡng hơn, xây dựng một môi trường du lịch văn minh ở tại TP này”, ông Trần Chí Cường khẳng định.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.