Đồng loạt kiểm tra ATVSTP phục vụ tết Trung thu

05/09/2015 09:16 GMT+7

Đầu tháng 9.2015, Sở Y tế và Sở Công thương TP.Đà Nẵng phối hợp lập đoàn liên ngành kiểm tra các mặt hàng phục vụ tết Trung thu trên địa bàn TP nhằm kiểm tra những cơ sở sản xuất các loại bánh trung thu (có khoảng 5 cơ sở sản xuất) và những cơ sở kinh doanh mặt hàng này trong dịp cận tết Trung thu.

Đầu tháng 9.2015, Sở Y tế và Sở Công thương TP.Đà Nẵng phối hợp lập đoàn liên ngành kiểm tra các mặt hàng phục vụ tết Trung thu trên địa bàn TP nhằm kiểm tra những cơ sở sản xuất các loại bánh trung thu (có khoảng 5 cơ sở sản xuất) và những cơ sở kinh doanh mặt hàng này trong dịp cận tết Trung thu. Bên cạnh đó, Sở Y tế Đà Nẵng cũng lập 2 đoàn để kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) toàn bộ mặt hàng thực phẩm.

Kiểm tra bánh trung thu tại Đà Nẵng
Kiểm tra bánh trung thu tại Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền
Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.Đà Nẵng: “Những vi phạm chủ yếu đối với các cơ sở sản xuất bánh trung thu khi kiểm tra đó là vi phạm về vệ sinh nơi sản xuất, chưa đảm bảo khám sức khỏe đối với người trực tiếp tham gia sản xuất bánh trung thu, những nguyên liệu nhập làm bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ… Thông thường, việc làm bánh trung thu hiện nay là hoạt động thời vụ của các cơ sở nên thường hay thuê lao động thời vụ, không có hợp đồng lao động, không có kiến thức về ATVSTP. Chính vì vậy cùng với việc kiểm tra, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở những cơ sở sản xuất phải chặt chẽ các khâu khi sản xuất mặt hàng này”.
Ông Tiến cũng cho biết việc kiểm tra ATVSTP dịp Trung thu tại Đà Nẵng chủ yếu vẫn tập trung vào những cơ sở kinh doanh bánh chuyển từ các nơi về. Việc kiểm tra cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh không được phơi nắng sản phẩm, kiểm tra chặt chẽ hạn sử dụng… “Chúng tôi sẽ xử phạt nghiêm những cơ sở vi phạm”, ông Tiến khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.