Dòng kênh… rác

28/12/2012 09:42 GMT+7

Mặc dù được công nhận là đô thị loại 3 và đang tập trung huy động mọi nguồn lực để trở thành đô thị loại 2 “xanh, sạch, đẹp và văn minh” vào năm 2014, nhưng hiện nay, tuyến kênh Cầu Xáng nằm trong nội ô TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) vẫn tràn ngập rác thải.

Kênh Cầu Xáng (khóm 10, P.1) dài gần 700 m, được người dân nơi đây ví von là… con kênh rác. Đi dọc tuyến kênh này, dễ dàng nhận thấy đủ thứ hầm bà lằng như cơm thừa canh cặn, phân gia súc gia cầm, xác động vật chết, bàn ghế hư, mùn cưa, giày dép hỏng, chiếu rách... được người dân tuồn xuống, khiến nước kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc suốt ngày đêm. Bà Nguyễn Thị Loan (ngụ P.1, TP.Bạc Liêu), than: “Hôi thối lắm mấy chú ơi! Nhà tôi ở gần kênh Cầu Xáng nên lãnh đủ. Nhất là những khi trời trở gió, mùi hôi thối xộc vào mũi gây đau đầu, buốt óc… Nhiều người không chịu nổi nên suốt ngày phải đeo khẩu trang, khổ lắm”. Cũng theo lời bà Loan, mặc dù địa phương cấm đổ rác xuống kênh, nhưng người dân ngày ngày vẫn vô tư xả rác, vì chẳng có ai bị phạt vạ gì. Dòng kênh, vì thế, ngày càng thêm đầy rác.

Rác thải 
Hàng trăm hộ dân phải chịu cảnh hôi thối bốc lên từ kênh Cầu Xáng

Ông Lê Hoàng Vinh, Phó chủ tịch UBND P.1, TP.Bạc Liêu cho biết, địa phương đã nhiều lần họp dân, tuyên truyền vận động người dân phải nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Phường cũng thành lập 2 tổ thu gom rác thải dân lập ở 2 bên tuyến kênh Cầu Xáng; đồng thời yêu cầu người dân phải cam kết không đổ rác xuống kênh để các tổ thu gom, mang đến nơi đổ rác tập trung. Tuy nhiên, tình trạng người dân vứt rác xuống kênh không giảm mà ngày càng trầm trọng hơn.

Điều đáng nói là trên 200 hộ sinh sống dọc theo tuyến kênh Cầu Xáng này hầu hết là cán bộ, công chức (bởi đây là khu tập thể của cán bộ tỉnh); trong đó có nhà của vị Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Càng đáng nói hơn khi nơi đây còn được công nhận là khóm văn hóa.

Trần Thanh Phong

 

>> Tồn đọng rác thải công nghiệp
>> Rác thải bủa vây đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.