Dọn dẹp đường xuân

07/02/2014 10:28 GMT+7

Trong khi nhiều người vẫn đang vui tết, chơi tết hoặc chí ít là nghỉ ngơi “dưỡng sức” sau nhiều ngày “quần thảo” với bia rượu, thịt cá thì họ đã phải ra đường, hì hục dọn dẹp “rác” của mùa xuân. Họ, không ai khác là những người công nhân, lao công quét rác...

 Thật may khi có họ, bởi chỉ cần choàng tỉnh, ra đường mọi người đều được đi trên những con đường, những vỉa hè sạch sẽ, tinh tươm. Rác sau những ngày tết là đủ thứ hoa, giấy báo, bao bì... Chúng đã hoàn thành sứ mệnh mang mùa xuân về với các gia đình và giờ đây chúng bị vứt ra đường. “Gia đình nào có ý thức thì may ra, còn không thì rác tràn cả ra phố, bay tung tóe cả”, một chị lao công chép miệng.

Ở TP.Đông Hà (Quảng Trị), những người làm nghề “dọn dẹp đường xuân” đã phải đi làm vào ngày mùng 4 tết. Mùa xuân của họ có thể chưa được trọn vẹn, dài ngày như các công chức nhà nước khác nhưng điều đó không làm cho những chiếc xe chở đầy rác được đẩy đi một cách ì ạch. Trái lại, họ như nhanh chân hơn bởi còn rất nhiều ngóc ngách của thành phố này đang chờ họ, cần họ để được trở về vẻ tươi tắn như mọi ngày.

Tin, ảnh: N.Phúc

>> Những cung đường xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.