Điều trị trĩ bằng vòng cao su

03/09/2014 09:42 GMT+7

Bệnh trĩ là một bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý hậu môn trực tràng. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng bệnh trĩ cũng phần nào làm ảnh hưởng và giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

 Phương pháp thắt trĩ bằng vòng cao su

Thông thường trĩ không đau. Triệu chứng đau xảy ra khi có biến chứng tắc mạch hay sa nghẹt búi trĩ. Những dấu hiệu thường thấy ở bệnh trĩ là đi tiêu ra máu tươi và sa búi trĩ.

Thắt trĩ bằng vòng cao su được chỉ định cho trĩ độ 1, độ 2 và một số trường hợp trĩ độ 3. Nguyên tắc chính của phương pháp này là giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới niêm mạc, do đó sẽ cố định ống hậu môn đúng với nguyên tắc bảo tồn lớp mô đệm ống hậu môn.

Đây là phương pháp khá đơn giản, nhanh chóng và an toàn nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm với kỹ thuật thành thạo để cho kết quả tốt nhất. Phương pháp này là một phương pháp điều trị trĩ thành công và được lựa chọn hàng đầu trong các phương pháp điều trị bằng thủ thuật.

Để ngăn ngừa bệnh trĩ và tránh tái phát, chúng ta nên có một chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý: tránh làm việc nặng, tránh táo bón, hạn chế sử dụng chất kích thích, gia vị cay… nên uống nước đầy đủ, ăn nhiều chất xơ và có chế độ luyện tập thể dục phù hợp với cơ thể.

BS.CK1 Trần Anh Tiến
Chuyên khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ, Phòng khám Ngoại tổng quát Y - Nha khoa Vạn Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.