Di dời gấp dân chung cư C8 Giảng Võ

15/07/2013 08:25 GMT+7

Đây là ý kiến của Sở Xây dựng vừa gửi UBND TP.Hà Nội sau khi có kết quả kiểm tra, đánh giá an toàn các nhà chung cư cũ E6 Thành Công và C8 Giảng Võ xây dựng theo kiểu lắp ghép từ thế kỷ trước.

Kết quả đánh giá cho thấy nhà đơn nguyên 3 của chung cư C8 Giảng Võ đang ở tình trạng nguy hiểm tổng thể (nguy hiểm cấp độ D), trong đó cầu thang có thể sập bất cứ lúc nào nên phải di dời toàn bộ người dân khỏi đây càng sớm càng tốt.


Đơn nguyên 3 chung cư C8 Giảng Võ đã xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: Lê Quân

Cụ thể, đơn vị kiểm định là Viện Khoa học công nghệ và Kỹ thuật xây dựng Hà Nội đánh giá đơn nguyên 3 chung cư C8 Giảng Võ bị lún lệch mức độ lớn theo cả hai phương. Độ nghiêng của khối nhà bên phải cầu thang đã vượt quá giới hạn cho phép. Do bị lún lệch nên các liên kết giữa cầu thang và khối nhà như dầm, sàn, mái… đã bị dịch chuyển nhiều, có xu hướng tụt khỏi gối đỡ ngang khiến khu vực này có thể sập xuống bất cứ lúc nào. Tình trạng này sẽ càng nguy hiểm hơn trong mùa mưa bão sắp tới.

Tương tự, nhà đơn nguyên 1 và 2 chung cư C8 Giảng Võ cũng đã bị lún lệch nhưng chưa ở mức độ lớn. Tuy nhiên, dấu hiệu xuống cấp rất rõ ràng: tường, sàn, lan can… thường xuyên bị ngấm nước; cốt thép đã hen rỉ, ăn mòn; bê tông nhiều chỗ bị nứt vỡ… dẫn đến khả năng chịu lực kém.

Dù vậy, Viện Khoa học công nghệ và Kỹ thuật Xây dựng Hà Nội cho rằng, đơn nguyên 1 và 2 chung cư C8 Giảng Võ vẫn sử dụng được.

Cũng theo đơn vị kiểm định này, cả hai đơn nguyên nhà lắp ghép E6 Thành Công đều đã xuất hiện nguy hiểm cục bộ (nguy hiểm cấp C). Nhất là tại đơn nguyên 1 của nhà E6 Thành Công đã xuất hiện độ lún lệch, biến dạng lớn, rất nguy hiểm.

Lê Quân

>> Hà Nội tiếp tục bàn cải tạo chung cư cũ
>> Chuộng căn hộ chung cư cũ
>> Tháo dỡ 25 chung cư cũ để xây mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.