ĐH Thái Nguyên sẵn sàng đón hơn 30.000 thí sinh thi cụm

05/06/2015 09:40 GMT+7

Năm đầu tiên đổi mới thi cử theo hướng xét tuyển ĐH, CĐ từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, ĐH Thái Nguyên được Bộ GD-ĐT giao chủ trì cụm thi số 20 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, với sự tham gia dự thi của 30.164 thí sinh đến từ 5 tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn và Thái Nguyên.

Năm đầu tiên đổi mới thi cử theo hướng xét tuyển ĐH, CĐ từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, ĐH Thái Nguyên được Bộ GD-ĐT giao chủ trì cụm thi số 20 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, với sự tham gia dự thi của 30.164 thí sinh đến từ 5 tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn và Thái Nguyên.

Sinh viên ĐH Thái Nguyên đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi năm 2015 - 1
Sinh viên ĐH Thái Nguyên đã sẵn sàng tiếp sức mùa thi năm 2015 - Ảnh: Mai Loan
Ngoài số thí sinh từ 5 tỉnh trên, còn có khoảng hơn 4.000 học sinh của Thái Nguyên thi tại cụm thi do Sở GD-ĐT tỉnh này chủ trì.
Trao đổi với PV Thanh Niên, GS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho biết, trường đã làm việc với ban chỉ đạo thi của các địa phương để bảo đảm việc đón tiếp thí sinh an toàn, không để xảy ra tình trạng “chặt chém” thí sinh và người nhà về dịch vụ lưu trú trong quá trình thi.
“Số lượng thí sinh được sắp xếp, bố trí dự thi tại 851 phòng thi của 22 điểm thi, tất cả đều trên địa bàn TP.Thái Nguyên. Tuy nhiên, chỉ có 7 điểm thi là của các đơn vị trực thuộc ĐH Thái Nguyên, số còn lại, chúng tôi phải dùng cơ sở của các trường CĐ, Dạy nghề và trường phổ thông”, GS Vui cho biết.
Cũng theo GS Vui, con số hơn 30.000 thí sinh không phải là áp lực đối với ĐH Thái Nguyên trong việc tổ chức một kỳ thi. Trong các kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ những năm trước, có năm, số thí sinh đăng ký dự thi vào ĐH này lên tới 70.000 em trong 2 đợt thi. Tuy nhiên, trường đã cùng Ban chỉ đạo thi tỉnh Thái Nguyên phối hợp đưa ra các phương án nhằm đảm bảo an toàn, thuận lợi cho thí sinh và người nhà từ các địa phương đổ về TP.Thái Nguyên trong dịp thi.
“Những thí sinh dự thi tại các điểm ở đơn vị trực thuộc ĐH Thái Nguyên thì có thể ở ký túc xá. Thí sinh ở các điểm thi bên ngoài phải thuê trọ trong những ngày thi. Hiện chúng tôi đang cùng địa phương tổ chức các đoàn khảo sát để dự báo lượng người đổ về từng khu vực, cũng như xem xét khả năng cung cấp dịch vụ lưu trú ở các nơi đó”, GS Vui cho biết.
Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên cũng đã có buổi làm việc về chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015, bàn về nội dung thông tin, tuyên truyền; tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh; và hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn tại các điểm thi.
Ông Lê Ngọc Linh, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Thái Nguyên đã đề nghị Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các cấp khẩn trương xác lập lại thông tin về chỗ ở giá rẻ, an toàn; sớm thống nhất về các dấu hiệu để nhận biết các đội sinh viên tình nguyện do Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên tổ chức qua trang phục, ô dù che nắng… trước ngày 15.6.
Đặc biệt, Hội sẽ tổ chức Lễ ra quân năm 2015 và tập huấn tiếp sức mùa thi, thời gian dự kiến từ ngày 20 - 25.6. Cũng theo ông Linh, Ban chỉ đạo sẽ thành lập đường dây nóng trực 24/24 giờ để cung cấp thông tin cho thí sinh và người nhà thí sinh được tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.