Dân Đồ Sơn 'xẻ thịt' vỉa hè

07/07/2014 08:40 GMT+7

Tại một số địa điểm ở khu du lịch Đồ Sơn, TP.Hải Phòng, hiện tồn tại tình trạng một số người dân đứng ra thu phí trái phép các xe ô tô dừng, đỗ, thậm chí cả người ngồi hóng mát trên vỉa hè.


Phó chủ tịch Q.Đồ Sơn từng bị thu phí đỗ xe tại đây - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh

Dọc con đường ven bãi tắm khu 2 thuộc P.Vạn Hương, Q.Đồ Sơn, tình trạng nhiều hộ dân bán hàng giải khát, đồ ăn nhậu để bàn ghế, ô dù la liệt diễn ra khá phổ biến. Bất cứ ai đến ngắm biển ở khu vực này đều bị chủ quán bỗng dưng xuất hiện... đòi tiền chỗ đứng, giá từ 30.000 - 50.000 đồng.

Chị Vũ Thị Thanh, ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội phản ánh với Thanh Niên từng bị như vậy khi đi du lịch Đồ Sơn vào giữa tháng 6. Theo đó, chị bị khoảng 6 người bán hàng bao vây khi chị phản ứng việc bị đòi tiền chỗ đứng. “Lúc ấy tôi rất bất ngờ, đang bế con nhỏ thì có một người phụ nữ đến đòi tiền”, chị Thanh bức xúc.

Ông Đinh Xuân Nguyên, Chủ tịch UBND P.Vạn Hương cho biết, đơn vị này trực tiếp quản lý hơn 10 km đường du lịch ven bãi tắm khu 2. Việc kinh doanh trên vỉa hè và bãi biển là không được phép, chính quyền địa phương cũng biết thực trạng này nhưng khó giải quyết triệt để vì lực lượng quản lý mỏng. “Cách đây khoảng một tháng, chúng tôi đã phải phối hợp với Công an Q.Đồ Sơn vào cuộc vì một đối tượng ngang nhiên đánh khách du lịch chỉ vì chuyện này”, ông Nguyên cho biết.

Khảo sát một vòng khu du lịch Đồ Sơn, PV ghi nhận thêm một điểm thu phí trái phép ngay vườn hoa chéo, trên đường Lý Thánh Tông. Địa điểm này là một bãi đỗ xe ô tô được kẻ vạch sơn, trước cửa trụ sở UBND P.Vạn Sơn. Theo một số người dân địa phương, điểm trông giữ xe này không có biển thông báo có thu phí. Người thu tiền tên là Oanh, đã làm việc này được khoảng gần một năm. Những người đi ô tô đỗ ở đây phải trả số tiền là 20.000 - 30.000 đồng và không có vé.

Bà Dung, chủ quán ăn Hải Mốc gần đó bức xúc cho biết, khu vực này gần với đền mẫu Vừng và có nhiều nhà hàng ăn uống nên xe ô tô rất đông. “Khách vào nhà tôi ăn một bát bánh đa có giá 20.000 đồng. Đến khi họ ra lấy xe lại phải trả 20.000 đồng tiền đỗ xe. Nhiều người tuyên bố với tôi rằng họ chỉ dám vào đây một lần và sẽ không bao giờ quay lại khu vực này nữa”, bà Dung nói. Qua tìm hiểu được biết, có những khách du lịch thấy vô lý nhưng đành ngậm bồ hòn, một số người bức xúc, cãi vã trước khi rời đi. Khi chúng tôi hỏi bà Oanh về việc này, bà cho biết đã đấu thầu với UBND P.Vạn Sơn. Tuy nhiên, ông Hoàng Minh Kha, Chủ tịch UBND P.Vạn Sơn lại cho biết, sở dĩ để chị Oanh trông giữ xe ô tô ở khu vực này chỉ là... một "giải pháp tình thế”.
 
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Vũ Đình Hưng, Phó Chủ tịch UBND Q.Đồ Sơn cho biết, ở trên địa bàn Q.Đồ Sơn không có một điểm đỗ xe ô tô nào phải mất phí, trong đó có bãi đỗ xe vườn hoa chéo. Thế nhưng chính ông Hưng cũng từng bị bà Oanh kể trên thu phí 20.000 đồng khi đi lễ đền mẫu Vừng vào đợt Tết vừa rồi. “Ở khu vực vườn hoa chéo rất đông xe ô tô đỗ nên thường xuyên xảy ra tắc đường. Chúng tôi tổ chức kẻ vạch sơn với mục đích không để xảy ra tình trạng xe cộ lộn xộn ở điểm ngã 3 này. Chúng tôi sẽ kiểm tra và chấn chỉnh lại tình trạng thu phí sai phạm này”, ông Hưng nói.

Vũ Ngọc Khánh

>> Hơn 2 vạn người đến Hội chọi trâu Đồ Sơn
>> Đồ Sơn: Nhiều tuyến đường ngập nặng do bão số 5
>> Những điều 'không nên' khi đến Đồ Sơn
>> Kiếm chỗ ăn, chơi ở Đồ Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.