Đà Nẵng kích cầu, thu hút du khách

18/09/2015 12:29 GMT+7

Thu hút khách nội địa, tăng cường du khách từ các thị trường quốc tế truyền thống đến Đà Nẵng bằng chuỗi hoạt động kích cầu, chính là nỗ lực của ngành du lịch TP trong Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015, được công bố vào sáng 10.9.

Thu hút khách nội địa, tăng cường du khách từ các thị trường quốc tế truyền thống đến Đà Nẵng bằng chuỗi hoạt động kích cầu, chính là nỗ lực của ngành du lịch TP trong Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015, được công bố vào sáng 10.9.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 3.9.2015 đến 31.3.2016, Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015 được triển khai hướng vào các nhóm khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế và khách thị trường MICE đến Đà Nẵng. Hàng trăm khách sạn, nhà hàng, điểm cung cấp dịch vụ du lịch, mua sắm, các đơn vị lữ hành, đơn vị vận chuyển... tại Đà Nẵng đã cùng cam kết phối hợp giảm giá từ 10 - 50%, nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên chất lượng dịch vụ trong thời gian kích cầu để thu hút khách.
Theo ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng thì đây là dịp tăng cường, quảng bá hình ảnh, đề cao thương hiệu du lịch Đà Nẵng, điểm đến lý tưởng, thân thiện, an toàn và mến khách, là cơ hội nâng cao mức độ hài lòng, trải nghiệm của du khách đối với điểm đến Đà Nẵng.
Trong thời điểm vàng kích cầu, du lịch Đà Nẵng sẽ khai thác đa dạng các thị trường khách quốc tế, đặc biệt xúc tiến và khai thác mạnh vào các thị trường đã có đường bay trực tiếp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia. Duy trì và phát triển các thị trường truyền thống như Úc, Mỹ, Pháp, Đức, Anh và Hồng Kông, Đài Loan... Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng hướng đến thị trường khách du lịch nội địa mang tính ổn định, bền vững đến từ các tỉnh thành phố phía bắc, TP.HCM và các tỉnh khu vực ĐBSCL. Đồng thời, ngành du lịch TP cũng phát triển hướng thị trường khách MICE, tạo nền tảng xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến trung tâm du lịch MICE hàng đầu của Việt Nam.
Dự kiến trong tháng 9 này, ngành du lịch TP.Đà Nẵng cũng sẽ tổ chưc các chương trình xúc tiến du lịch, tiếp cận các thị trường quốc tế tiềm năng như tổ chức roadshow tại Nhật Bản; tổ chức famtrip du lịch Đà Nẵng cho các đơn vị lữ hành, báo chí đến từ các thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Úc; tiến hành các hoạt động quảng bá điểm đến Đà Nẵng trong các hoạt động xúc tiến thị trường do Tổng cục Du lịch và Bộ VH-TT-DL tổ chức.
Tại buổi công bố Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015, bà Lê Thị Ái Diệp, Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng lưu trú (Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng) khẳng định: “Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng đã được tổ chức nhiều năm liền, vào mùa thấp điểm và luôn mang lại những hiệu quả rõ ràng, góp phần tích cực trong việc quảng bá cho thương hiệu du lịch Đà Nẵng.
Theo số liệu thống kê từ hoạt động lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch thì trong khoảng thời gian kích cầu du lịch năm 2014, tăng trưởng hằng tháng ở các khách sạn có đăng ký khuyến mãi tăng 15-20%, có hơn 8.000 lượt khách đã tham gia chương trình khuyến mãi của các đơn vị lữ hành, gần 55.000 lượt khách tham gia chương trình kích cầu ở các khu du lịch, điểm đến dịch vụ, tăng gần 15% so với thời điểm này của năm 2013”.
Trong khoảng thời gian từ 1.12 - 31.12, Trung tâm xúc tiến thương mại (Sở Công thương TP.Đà Nẵng) sẽ tổ chức chương trình “Tháng bán hàng khuyến mãi và kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015” với gần 500 đơn vị doanh nghiệp kinh doanh thương mại, du lịch, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị và các chợ tại Đà Nẵng tham gia. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình phải thực hiện nghiêm túc nội dung đăng ký khuyến mãi, sản phẩm tham gia khuyến mãi phải là hàng trong nước, có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.
“Đây là chuỗi hoạt động kết nối với Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2015, nhằm thu hút du khách đến Đà Nẵng vui chơi, giải trí và mua sắm. Tất cả các nhóm ngành hàng phổ biến như thực phẩm, đồ uống, thời trang, điện-điện tử, nội thất, thủ công mỹ nghệ... đều có mặt ở tháng bán hàng khuyến mãi và kích cầu du lịch này”, ông Hứa Tự Anh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại TP.Đà Nẵng, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.