Đà Nẵng cương quyết với hàng giả

19/09/2014 09:18 GMT+7

Ngày 18.9, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng lậu và gian lận thương mại trên địa bàn Đà Nẵng.

Đà Nẵng cương quyết với hàng giả
Chi cục QLTT Đà Nẵng xử lý tiêu hủy hàng giả, hàng lậu - Ảnh: B.N

Đây là hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tuyên truyền góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại...

Theo đó, ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Đà Nẵng, từ ngày 19.9 đến 20.10, sẽ tổ chức tuyên truyền, ký cam kết tới các tổ chức, cán nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP, phát tờ rơi khuyến cáo đến người tiêu dùng. Từ ngày 21.10 đến 31.12, sẽ triển khai kiểm tra cam kết đối với các tổ chức cá nhân sản xuất, kinh doanh. Việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý với tất cả những trường hợp vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... Đặc biệt chú trọng đến các mặt hàng thuốc lá ngoại, phân bón, mũ bảo hiểm, xăng dầu, gia súc, gia cầm... Ông Lữ Bằng, Phó giám đốc Sở Công Thương, Chi cục Trưởng Chi cục QLTT Đà Nẵng chia sẻ, hiện tình trạng buôn lậu lợi dụng đường thủy, đường sắt để vận chuyển hàng giả, hàng lậu là rất phổ biến, vì vậy phải tăng cường lực lượng để theo dõi, giám sát chặt. Đặc biệt là phải xử lý toàn bộ nguồn tin do người dân cung cấp qua đường dây nóng nhanh chóng, để có thể kịp thời vây bắt những trường hợp vận chuyển hàng lậu ngang qua hoặc đến Đà Nẵng.

“Anh em đi làm cũng thường hay bị “áp lực” bởi các cuộc điện thoại gọi xin khi bắt được những trường hợp vận chuyển hàng lậu. Nhưng lần này, tôi khẳng định những cuộc điện thoại đó sẽ không có hiệu lực. Đợt này tôi hứa sẽ không có chuyện giải quyết kiểu “đánh trống bỏ dùi”, chỉ ra quân sơ sài, hình thức; mà phải làm hết sức cương quyết từng vụ việc; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để làm gương!” ông Lữ Bằng một lần nữa khẳng định.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.