Cứu sống bệnh nhân ngưng tim

26/02/2015 14:37 GMT+7

Ngày 25.2, bác sĩ Huỳnh Tấn Thanh Bình, Phó khoa Nội Tim mạch (Bệnh viện C Đà Nẵng) cho biết bệnh viện vừa tiến hành cấp cứu thành công trường hợp một bệnh nhân ngưng tim.

Ngày 25.2, bác sĩ Huỳnh Tấn Thanh Bình, Phó khoa Nội Tim mạch (Bệnh viện C Đà Nẵng) cho biết bệnh viện vừa tiến hành cấp cứu thành công trường hợp một bệnh nhân ngưng tim.
Bệnh nhân Khánh (ngồi) được cứu sống dù nhập viện trong tình trạng ngưng tim - Ảnh: Bảo NguyênBệnh nhân Khánh (ngồi) được cứu sống dù nhập viện trong tình trạng ngưng tim - Ảnh: Bảo Nguyên
Theo đó, bệnh nhân Lê Văn Khánh (53 tuổi, trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) làm nghề xây dựng, không có tiền sử bệnh tim mạch, đang làm việc gần khu vực Bệnh viện C thì thấy mệt, khó thở nên chạy xe đến trước cổng bệnh viện thì ngã xuống, toàn thân tím tái, hôn mê, sùi bọt mép.
“Chúng tôi lập tức đưa bệnh nhân vào cấp cứu nhanh chóng, hồi sức ngừng tuần hoàn hô hấp cộng với 4 lần sốc chuyển nhịp do bệnh nhân bị rung thất. Sau đó, bệnh nhân có nhịp tim trở lại thì chuyển lên phòng Can thiệp tim mạch cấp cứu”, bác sĩ Nguyễn Thái Trí, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện C Đà Nẵng) cho hay.
Tại phòng Can thiệp tim mạch, các bác sĩ đã tiến hành chụp mạch vành phát hiện mạch vành hẹp khít rất dài, có nhiều huyết khói ở động mạch liên thất trước, hẹp 95% động mạch mũ và 50% động mạch vành phải. Các bác sĩ đã tiến hành hút huyết khói và đặt 2 stent ở động mạch liên thất trước, huyết động ổn định dần. Sau đó bệnh nhân hồi phục, thì tiếp tục can thiệp động mạch mũ.
“Bệnh nhân được cứu là cực kỳ hy hữu, nhờ bệnh nhân đến bệnh viện đúng khi bệnh trở nặng nhất, lại được cấp cứu, chẩn đoán và can thiệp kịp thời nên đã tránh được tình huống xấu”, bác sĩ Bình nói thêm.
Bệnh nhân Khánh đã hồi phục hoàn toàn sau 2 lần điều trị can thiệp và đã được xuất viện. Trong dịp Tết Ất Mùi, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã tiến hành can thiệp tim cho một bệnh nhân người nước ngoài là ông Frederic Rinaldo Jean (50 tuổi, trú Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam). Bệnh nhân cấp cứu vào mùng 4 tết, với triệu chứng đau tức ngực dù không có tiền sử bệnh tim, nhưng được các bác sĩ bệnh viện phát hiện bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải. Trong vòng 75 phút, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, đặt stent động mạch vành phải. Bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện vào ngày 25.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.