Cứu nhiều ca bệnh hiếm gặp

10/09/2013 09:00 GMT+7

Bệnh viện Đà Nẵng vừa thực hiện thành công ca phình mạch não cho bệnh nhân N.V.B (41 tuổi, Đà Nẵng). Bệnh nhân nhập viện cuối tháng 8, với tình trạng đau đầu thường xuyên, nhưng không tìm ra nguyên nhân dù đã đi khám nhiều nơi.

Qua chụp CT cắt lớp 64 dãy, chụp mạch kỹ thuật số xóa nền DSA, các bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng nhận thấy có túi phình động mạch não ở đoạn động mạch cảnh trong bên phải, phải tiến hành can thiệp sớm để cứu bệnh nhân bởi đoạn mạch bị phình có nguy cơ vỡ ra, dễ dẫn đến tử vong. Các bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng đã dùng dụng vụ lò xo để bít túi phình và ca can thiệp đã thành công, bệnh nhân ngày 9.9 đã hồi phục, sức khỏe tốt.

* Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng vừa cho bệnh nhân Nguyễn Pháo (88 tuổi, trú Quảng Ngãi) xuất viện sau ca phẫu thuật phì đại tiền liệt tuyến thành công hiếm gặp. Các bác sĩ xác định ông Pháo bị phì đại tiền liệt tuyến trong khi mắc nhiều bệnh nặng như hở 2 van lá - 1 van động mạch chủ, xơ phổi, khí phế thủng, xẹp một thùy phổi... không thể phẫu thuật hở thông thường; nên cho mổ nội soi nhanh, tránh tai biến. ThS.BS Trần Thiện Nhân, Trưởng khoa Ngoại bệnh viện, cho hay đây là trường hợp phẫu thuật phì đại tiền liệt tuyến lớn tuổi nhất cùng nhiều bệnh tim phổi nặng được cứu chữa thành công..

Ng.Châu - Ng.Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.