Công trình thủy lợi chưa hoàn thành đã xuống cấp

04/04/2014 10:27 GMT+7

Công trình thủy lợi trạm bơm điện Bôn Bir ở xã Chư Bah, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) dự kiến hoàn thành từ tháng 8.2011 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, trong khi nhiều hạng mục xây xong đã hư hỏng trầm trọng.

 Một số hạng mục của công trình đang bỏ hoang
Một số hạng mục của công trình đang bỏ hoang - Ảnh: Trần Hiếu

Công trình này được đầu tư gần 4 tỉ đồng  từ nguồn vốn mục tiêu quốc gia, với thời hạn thi công là một năm (8.2010 – 8.2011), chủ đầu tư là UBND thị xã Ayun Pa. Công trình cấp nước cho gần 70 ha đất nông nghiệp nhằm cải tạo đất, nâng cao năng suất cây trồng giúp người dân có thêm điều kiện sinh kế.

Mục tiêu tốt đẹp của dự án đã bị xem nhẹ bởi từ năm 2010 đến nay, công trình vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành. Nhiều hạng mục như trạm bơm, kênh dẫn đã bị hư hỏng, bỏ hoang. Tệ hơn, một số đoạn kênh khi thi công đã bị thấp hơn so với địa hình nên nếu hoàn thành sẽ khó đưa nước ra đồng ruộng. Nhiều hạng mục khác đến nay chưa hoàn thành khi những hạng mục thi công từ trước đã xuống cấp, hư hỏng và bỏ hoang từ hơn ba năm nay. Dù tiến độ của dự án bị chậm nhưng chủ đầu tư vẫn không có một biện pháp nào khả dĩ để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành theo đúng kế hoạch và sự mong mỏi của hàng trăm người dân.

Từ việc chậm trễ, sai phạm này, UBND tỉnh Gia Lai đã cắt vốn của dự án khiến công trình bị chậm trễ. Ông Lê Đình Tiến - Trưởng ban Quản lý các sự án đầu tư xây dựng cơ bản thị xã Ayun Pa xác nhận thực trạng hư hỏng, xuống cấp trong một số hạng mục của công trình và dự án chưa phát huy hiệu quả. “Hiện chúng tôi đang điều chỉnh lại những thiếu sót trong hồ sơ thiết kế, báo cáo UBND tỉnh Gia Lai để tiếp tục triển khai thi công, hoàn thành dự án” - ông Tiến nói.  

Trần Hiếu

>> Chất lượng khu tái định cư thủy điện quá kém
>> Thủy điện chây ì chi trả đền bù cho dân
>> Trộm thuốc nổ từ công trình thủy điện để đánh cá
>> Tiếp tục dự án thủy điện Đăk Mek 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.