Cơ chế, chính sách dành cho Vườn ươm công nghệ

04/08/2015 09:00 GMT+7

UBND TP.Cần Thơ ngày 3.8 cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định về việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP.Cần Thơ (gọi tắt là Vườn ươm).

UBND TP.Cần Thơ ngày 3.8 cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định về việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP.Cần Thơ (gọi tắt là Vườn ươm).

Thời gian thực hiện thí điểm đến hết tháng 12.2020. Theo đó, cơ chế, chính sách đặc thù trong quyết định này áp dụng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ chức khoa học và công nghệ được thành lập theo pháp luật Việt Nam (gọi tắt là DN) và các cá nhân có liên quan tham gia ươm tạo công nghệ tại Vườn ươm; dự án đầu tư ứng dụng công nghệ được ươm tạo thành công tại Vườn ươm. Vườn ươm là cơ sở nghiên cứu khoa học, ươm tạo và phát triển công nghệ trong những lĩnh vực công nghiệp chế biến nông - thủy sản; công nghiệp cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông - thủy sản; hỗ trợ các DN khởi nghiệp; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực.
Vườn ươm tọa lạc trên diện tích khoảng 200 ha, có trụ sở đặt tại KCN Trà Nóc 2, được xây dựng bằng nguồn vốn viện trợ phát triển không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Chính phủ Việt Nam hỗ trợ có mục tiêu từ nguồn vốn ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác để UBND TP.Cần Thơ xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu Vườn ươm…Hàng hóa nhập khẩu của DN phục vụ trực tiếp vào hoạt động ươm tạo công nghệ tại Vườn ươm được miễn thuế nhập khẩu. DN được hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn trong nước nhưng không quá 4 triệu đồng/người/năm. DN được hỗ trợ miễn phí văn phòng làm việc với diện tích 60 m2 và hỗ trợ 50% chi phí thuê máy móc, thiết bị của Vườn ươm.
DN được hỗ trợ 50% kinh phí cho các hoạt động chuyển giao công nghệ, nghiên cứu làm chủ công nghệ, mua vật tư, nguyên liệu, nhiên liệu sử dụng trong quá trình thực hiện nghiên cứu thí nghiệm tại các cơ sở phòng thí nghiệm của Vườn ươm. Kinh phí hỗ trợ không quá 500 triệu đồng trong 1 năm cho 1 DN ươm tạo tại Vườn ươm. Dự án đầu tư được ưu tiên thuê đất tại khu Vườn ươm và sẽ được miễn tiền thuê đất trong 5 năm đầu tiên, giảm 50% tiền thuê đất cho 5 năm tiếp theo kể từ ngày ký hợp đồng thuê đất với Vườn ươm.
DN tham gia ươm tạo công nghệ tại Vườn ươm hoặc DN chủ dự án đầu tư được hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường như sau: Ưu tiên xét chọn, hỗ trợ tối đa những hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường theo quy định của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia; miễn phí giới thiệu công nghệ, sản phẩm của các DN tham gia ươm tạo trên website của Bộ Công thương và UBND TP.Cần Thơ; ưu tiên xét chọn, hỗ trợ tối đa khi tham gia các hoạt động của Chương trình khuyến công Quốc gia, Chương trình Thương hiệu Quốc gia của T.Ư, địa phương...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.