'Cờ bạc vỉa hè' ngang nhiên trên phố

10/11/2014 10:21 GMT+7

Đường Lán Bè (P.Lam Sơn, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) từ lâu xuất hiện nhiều nhóm người đánh bài ăn tiền ngay trên vỉa hè.

Một "sòng bài" dưới chân cầu An Dương
Một "sòng bài" dưới chân cầu An Dương

Các tụ điểm cờ bạc diễn ra rất công khai trên tuyến đường này, nhất là tại một số quán nước chè và gầm hai cầu An Đồng và An Dương. Những “sòng bài” này mở từ sáng đến tối, mỗi điểm có từ 2 đến 3 hội chơi bài tây dưới hình thức đánh “phỏm”. Sát phạt nhau là những người trung tuổi đã về hưu, công nhân và các lái xe.

Tiếp cận một quán nước chè đang có 4 người chơi bài, chúng tôi hỏi chuyện bà L.T.D, đang tham gia chơi. Bà D. cho biết: “Chúng tôi chơi vui  thôi, thắng thua vài ba nghìn ấy mà, cũng bị công an bắt mấy lần nhưng có khám cả người cũng không nổi 100.000 đồng nên chẳng lo”. Một người khác thì cho biết: "Cả phường không có nổi một cái nhà văn hóa chứ đừng nói đến nơi vui chơi, giải trí. Anh em hưu trí chúng tôi đa phần ngồi trà đá buôn chuyện. Ngồi nhiều cũng chán, làm vài ván bài cho vui, lâu cũng nghiện đấy”.

Tụ điểm cờ bạc nhức nhối nhất là dưới chân cầu An Đồng và cầu An Dương. Gầm cầu An Đồng là khu vực lán trại của công nhân thi công Dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường Hải Phòng. Nơi đây trở thành “sới bạc” từ khi công trình tạm dừng thi công. Còn bãi đỗ xe chân cầu An Dương là nơi sát phạt của cánh lái xe.

Tình trạng cờ bạc kể trên đã gây nhiều bức xúc cho người dân. Ông Hoàng Minh Tiệp, Phó chủ tịch UBND P.Lam Sơn thừa nhận: “Tình trạng đánh bạc trên địa bàn phường là có, thời gian trước đây còn rầm rộ hơn nhiều. Gần đây, UBND phường cũng đã có những chỉ đạo để xóa bỏ tệ nạn này. Từ đầu năm đến nay, công an đã bắt và xử phạt 16 trường hợp với số tiền gần 20 triệu đồng nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn”.

Ông Tiệp cũng cho biết thêm, người tham gia thường chơi nhỏ, tiền cất trong túi hoặc biến tướng thành chơi cờ tướng ăn tiền, nên rất khó kiểm soát, trong khi lực lượng công an phường hiện rất mỏng, nên gặp nhiều khó khăn.

Lê Tân

>> Nạn cờ bạc từ máy bắn cá
>> Tụ điểm cờ bạc miệt vườn
>> Cờ bạc bịp giữa đường
>> Cờ bạc trá hình khuynh đảo người trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.