Chuyển phát nhanh kết quả thủ tục hành chính

16/07/2014 10:07 GMT+7

Ngày 15.7, Sở Nội vụ và Bưu điện TP.Đà Nẵng đã công bố triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến địa chỉ yêu cầu cho công dân, tổ chức.

Theo ông Chế Viết Sơn, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng đây là một loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Theo đó, thay vì nhận kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp tại trụ sở cơ quan giải quyết TTHC, công dân hay tổ chức có thể trả cước phí để yêu cầu chuyển trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC về một địa chỉ đã đăng ký với cơ quan giải quyết TTHC. Không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho đối tượng thực hiện TTHC, đặc biệt trong những trường hợp trễ hẹn thì công dân, tổ chức không phải chờ đợi tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị để nhận kết quả giải quyết TTHC. “Dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả gảii quyết TTHC đến địa chỉ theo yêu cầu cho công dân, tổ chức còn thể hiện sự đổi mới trong việc cung ứng dịch vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao tính phục vụ trong giao dịch hành chính với người dân và các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp...”, ông Chế Viết Sơn khẳng định. Cũng theo ông Chế Viết Sơn, trong tháng 7.2014, dịch vụ này sẽ được triển khai tại UBND các quận, huyện và từ tháng 8.2014 khi Trung tâm hành chính Đà Nẵng được đưa vào vận hành sẽ mở rộng dịch vụ này tại tất cả các sở, ban, ngành và một số cơ quan trung ương đóng trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Đối với nơi nhận thuộc các quận, thời gian giao chuyển kết quả giải quyết TTHC không quá 1 ngày; tại các địa chỉ thuộc H.Hòa Vang, thời gian giao chuyển kết quả giải quyết TTHC là 2 ngày.

Cước phí dịch vụ, theo Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng được giảm đến mức thấp nhất có thể để đảm bảo khả năng chi trả của đa số người dân. Cụ thể, đối với hồ sơ gửi trong phạm vi địa bàn TP.Đà Nẵng: không quá 15.000 đồng/1 CMND; không quá 20.000 đồng cho các hồ sơ khác; cước bộ hồ sơ phát sinh thêm có cùng địa chỉ người nhận không quá 10.000 đồng/bộ hồ sơ. Đối với hồ sơ gửi ngoài phạm vi địa bàn TP.Đà Nẵng: cước phí không quá 20.000 đồng/1 CMND; không quá 30.000 đồng/giấy đăng ký xe cơ giới và không quá 44.000 đồng cho các hồ sơ khác. Ông Đăng Đình Cơ, Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng cam kết nếu chuyển trả chậm do lỗi bưu điện thì sẽ hoàn trả cước phí cho khách hàng.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.