Chủ động nguồn máu cứu người bệnh

26/12/2012 10:01 GMT+7

Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực miền Trung (Bệnh viện TƯ Huế) vừa tổ chức Hội nghị Phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện (HMTN) và cung cấp máu năm 2012, và kế hoạch năm 2013.

Theo báo cáo của Trung tâm, trong năm 2012, Trung tâm đã chuyển đổi nguồn người hiến máu và đến nay gần 97% lượng máu thu được từ người HMTN, đã cung cấp đủ máu và chế phẩm máu cho các bệnh viện tỉnh: Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam. Hỗ trợ máu cho Viện huyết học truyền máu TƯ.

Ngoài ra, Trung tâm cũng xây dựng được 12 câu lạc bộ tuyên truyền vận động HMTN trong các trường ĐH, CĐ, là cầu nối cho việc xã hội hóa phong trào HMTN. Xây dựng Ngân hàng máu sống tại Bệnh viện TƯ Huế, trường Đại học Y Dược Huế, Đại học Khoa học, Đại học Kinh tế, Cao đẳng Sư phạm... Trung tâm đã xây dựng được câu lạc bộ nhóm máu hiếm, với danh sách ngày càng tăng, đã hỗ trợ cho một số bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm (Rh âm) mổ thành công và cũng đã cứu sống nhiều bệnh nhân. Năm 2013; Trung tâm đặt chỉ tiêu vận động và tiếp nhận 30.000 đơn vị máu, trong đó chủ yếu từ HMTN.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.