Chôn rác xuống bãi biển Thuận An

12/07/2014 10:02 GMT+7

Biển Thuận An (thị trấn Thuận An, H.Phú Vang, Thừa THiên-Huế) được biết đến như một điểm du lịch lý tưởng của cố đô Huế. Vào dịp hè, nơi đây có thể thu hút hàng nghìn lượt khách tới hóng mát và tắm biển.

Chôn rác xuống bãi biển Thuận An
 Một công nhân hợp đồng làm vệ sinh cho UBND thị trấn Thuận An thản nhiên đào hố chôn rác xuống bãi biển - Ảnh: Thanh Tuyền

Hằng đêm, sau khi lượng khách đã giảm, các chủ nhà hàng đã không ngần ngại đào hồ ngay bãi biển để chôn rác. Cảnh tượng này cũng diễn ra vào những buổi sáng sớm, khi lượng khách ít đi. Rác thải đủ chủng loại từ bao bì ni lông, vỏ tôm cua, hải sản, giấy vệ sinh, mảnh vỡ thủy tinh… được gom thành những đống nhỏ và chôn dưới độ sâu từ 20-25cm. Khi những con sóng lớn đập vào bờ, những hố rác này sẽ được phơi bày và trôi dạt theo con nước.

Chỉ cần đi dọc bãi tắm, sẽ dễ dàng bắt gặp rác thải tràn lan khắp bờ biển. Mặc dù, UBND thị trấn Thuận An đã thuê các nhân viên thu gom rác mỗi ngày, tuy nhiên lượng rác thải quá lớn, phương tiện vận chuyển lại thiếu thốn nên hiện nay phần lớn rác thải phía dưới biển không được đưa đến nơi tập kết rác. Không chỉ các chủ nhà hàng, mà ngay cả những người được UBND thị trấn Thuận An hợp đồng làm vệ sinh cũng không ngần ngại chôn rác xuống bãi biển.

Một du khách đến từ TP.HCM, sau khi chứng kiến cảnh này, đã vô cùng bức xúc: “Tôi thật không thể ngờ là ở dưới những bãi cát phẳng lì thơ mộng này là một núi rác như vậy. Tại sao lại có cách xử lý rác dối trá và trái khoa học như vậy. Với cách làm này, nếu không sớm được chấn chỉnh, chắc chắn rằng du khách đến với bãi biển này sẽ rất khó chịu. Tôi không thể tin là người ta đã đối xử với một bãi biển đẹp, một tiềm năng du lịch ở Huế theo kiểu như vậy”.

Thanh Tuyền - Tường Vi

>> Báo tử người sống để lấy đất nghĩa trang chôn rác
>> Bãi chôn rác lớn ngay khu dân cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.