Chợ nổi Cái Răng đã có điểm dừng chân

01/01/2014 09:41 GMT+7

Hôm nay 1.1, Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng chính thức khai trương đi vào hoạt động. Đây sẽ là nơi lý tưởng để du khách trong, ngoài nước thư giãn kết hợp tham quan chợ nổi và là điểm kết nối các tour du lịch nhà vườn, khu sinh thái, làng nghề… lân cận TP.Cần Thơ.

 
Trạm dừng chân nhìn từ phía chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Vĩnh Tường

Dịch vụ phong phú

Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng có diện tích 3.000 m2, do Công ty CP Mía đường Cần Thơ (CASUCO) đầu tư, giao Công ty TM Du lịch Mía đường Cần Thơ (CASUCO TOUR) khai thác. Trạm có vị trí thuận lợi “trên bến, dưới thuyền”. Mặt ngoài nằm tiếp giáp lộ Vòng Cung (vừa qua chợ An Bình và cầu Cái Sơn), phía sau có chiều dài mặt sông khoảng 60 m đối diện chợ nổi Cái Răng, với các dịch vụ: nhà hàng phục vụ tiệc, liên hoan, cơm khách đoàn (có thể đón nhận 400 - 500 khách); cà phê, điểm tâm; tổ chức các tour, tuyến du lịch kết nối. Bãi đỗ xe của Trạm có sức chứa từ 10 - 15 xe loại 45 chỗ và xe ô tô; có tàu, thuyền đưa đón khách tham quan.

Từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng khoảng 4 km, nếu đi đường thủy mất khoảng 30 - 40 phút. Giờ đây, du khách chỉ cần 10 phút đi xe là có thể đến Trạm dừng chân tham quan chợ nổi. “Hôm rồi, tôi cùng 3 du khách người Pháp đi tham quan chợ nổi. Vì thời gian gấp rút, họ hỏi tôi có điểm dừng chân nào gần đó để đi mô tô cho tiện, khiến tôi khá lúng túng… Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng hình thành là một dấu chấm quan trọng trên bản đồ du lịch gắn liền với chợ nổi Cái Răng” - anh Hoàng Tâm, một người kinh doanh du lịch lữ hành bằng xe mô tô ở TP.HCM nhận định.

 
Một góc khu cà phê của Trạm dừng chân tiếp giáp với Lộ Vòng Cung  - Ảnh: Vĩnh Tường

Kết nối tour du lịch sinh thái

Cái Răng, Ba Láng, Vàm Xáng, Phong Điền/ Anh có thương em thì cho bạc cho tiền/ Đừng cho lúa gạo xóm giềng cười chê. Câu hát này đã nói lên sự trù phú của những vùng đất cận kề - nơi cung ứng phần lớn sản vật cho sự giao thương ở chợ nổi Cái Răng trong nhiều thập kỷ qua. Cũng nhờ đó mà chợ nổi Cái Răng nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Việc hình thành Trạm dừng chân đối diện với chợ nổi là “sự hà hơi” cho địa danh chợ nổi Cái Răng. “Trạm dừng chân này có vị trí rất tốt. Khách du lịch ngồi cà phê hay điểm tâm có thể thưởng ngoạn toàn cảnh chợ nổi và tận hưởng không khí nhè nhẹ thoang thoảng gió sông. Trước đây, du khách tham quan trên sông không có điểm dừng lại để ngắm cảnh hoặc thưởng thức món ăn… Trạm dừng này không chỉ giúp du khách có thể thoải mái chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức món ăn đặc sản miền Tây mà còn tạo ấn tượng tốt hơn cho chợ nổi Cái Răng” - ông Thi Xương Tín, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Du lịch Cần Thơ, nhận định sau khi tham quan Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng đang chuẩn bị khai trương. 

Ông Hồ Văn Biên, Phó giám đốc Trạm dừng chân, cho biết Trạm đã đào tạo, tuyển chọn đội ngũ nhân viên khá chu đáo để sẵn sàng tiếp đón và hướng dẫn khách du lịch. Ngoài ra, tại điểm dừng chân còn có nhiều quà lưu niệm làm từ vật liệu dừa, lục bình, tre - nứa, tranh gạo… và đặc biệt là các món ăn ở đây hầu hết là đặc sản dân dã của sông nước miền Tây, du khách thưởng thức một lần sẽ rất khó quên.

Cũng theo ông Biên, ngoài tham quan chợ nổi, Trạm dừng chân sẽ là nơi kết nối các tour du lịch vườn sinh thái ở tuyến lộ Vòng Cung. Việc đưa Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng vào hoạt động những ngày gần Tết Nguyên đán sẽ kích hoạt du khách các nơi về đây đông hơn.

Vĩnh Tường

>> Nhộn nhịp chợ nổi Cái Răng
>> Sắc xuân trên chợ nổi Cái Răng
>> Chợ nổi Cái Răng - Thơ của Huỳnh Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.