Chợ đêm Hạ Long có vị trí mới

09/12/2014 09:39 GMT+7

UBND TP.Hạ Long cho biết, đã có 160/194 ki ốt tại khu vực chợ đêm Hạ Long mới (tại trung tâm của Tổ hợp thương mại và giải trí Marine Plaza, thuộc khu đô thị Hùng Thắng, TP.Hạ Long) được các tiểu thương đăng ký.

Du khách mua sắm tại chợ đêm
Du khách mua sắm tại chợ đêm - Ảnh: Thúy Hằng

Ông Nguyễn Văn Tính, Trưởng điều hành tổ hợp trên cho biết: diện tích 3.500 m2 của chợ đêm Hạ Long mới nằm gần sát mặt đường nội bộ, là một trong những vị trí đắc địa nhất của tổ hợp này. “Từ ngày 8 - 30.12, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận đăng ký của các tiểu thương với một số hỗ trợ hấp dẫn về tiền thuê mặt bằng và mở tuyến xe bus miễn phí để đưa đón du khách đến chợ phiên mới”, ông Tính nói. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, các tiểu thương vào chợ mới sẽ được hỗ trợ tiền mặt bằng, cùng nhiều ưu đãi khác.

Còn theo ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở VH-TT-DL Quảng Ninh, cơ quan này đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp du lịch quảng bá hình ảnh chợ đêm mới, đồng thời thiết kế tour, tuyến đưa du khách đến chợ. “Chúng tôi xác định chợ đêm Hạ Long là một thương hiệu của du lịch Hạ Long và cần được phát huy, vì thế, ngành du lịch cũng như TP.Hạ Long đã cố gắng hết sức để giúp bà con ổn định kinh doanh tại chợ mới”, ông Linh khẳng định.

Năm 1999, chợ đêm Hạ Long (còn gọi là chợ đêm Bãi Cháy) thuộc P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Công ty TNHH MTV du lịch Thanh Niên (Công ty Thanh Niên), thuộc Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức để phục vụ khách tour của tàu Super Star Leo vào thứ ba hằng tuần. Năm 2003, tour du lịch này kết thúc nhưng chợ đêm Hạ Long vẫn tồn tại ở vị trí cũ để phục vụ du khách do sản phẩm du lịch khi đó còn nghèo nàn. Tình trạng “tạm thời” của chợ phiên Hạ Long vẫn duy trì trong suốt 15 năm qua, ngay trên bãi biển, trước khu du lịch Bãi Cháy với tên gọi "chợ đêm" dù chưa từng được ghi trong văn bản.

Theo chủ trương làm thông thoáng tầm nhìn cho vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, UBND TP.Hạ Long đã di dời chợ đêm Hạ Long đến khu vực bến xe Bãi Cháy cũ. Đến đầu tháng 6.2014, UBND TP.Hạ Long tiếp tục ra thông báo về việc sẽ di dời và sắp xếp lại chợ tại một địa điểm mới kể trên.

Quá trình di dời này đã gây bức xúc trong tiểu thương, một số hộ còn có đơn khiếu kiện. Tuy nhiên, theo ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long, chợ đêm Hạ Long vốn không có trong quy hoạch của TP.Hạ Long. “Dù không nằm trong quy hoạch, nhưng đáp ứng mong muốn của hơn 200 tiểu thương kinh doanh tại chợ, cũng như nhu cầu của khách du lịch, UBND TP đã bố trí chợ tạm tại một số địa điểm và nay là vị trí cố định với mong muốn chợ sẽ phát triển tốt”, ông Hà nói.

Bích Hằng 

>> Khám phá chợ đêm Dinh Cậu
>> Đề xuất xây chợ đêm Hạ Long dưới lòng đất
>> Nhọc nhằn chợ đêm ngày tết
>> Bắt chẹt du khách tại chợ đêm Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.