Chập điện, hơn 50 hộ dân bị cháy hàng loạt thiết bị

14/07/2014 09:44 GMT+7

Ngày 13.7, người dân ở khối 2, thị trấn Yên Thành, H.Yên Thành, Nghệ An cho biết đã xảy ra một sự cố chập điện khiến hơn 50 hộ dân của khối bị thiệt hại khá nặng nề do hư hỏng nhiều thiết bị điện trong nhà. Ông Nguyễn Đình Trường, người dân ở đây cho biết ngày 12.7, sau gần một ngày mất điện thì khoảng 20 giờ, điện lực đóng điện.

Ngày 13.7, người dân ở khối 2, thị trấn Yên Thành, H.Yên Thành, Nghệ An cho biết đã xảy ra một sự cố chập điện khiến hơn 50 hộ dân của khối bị thiệt hại khá nặng nề do hư hỏng nhiều thiết bị điện trong nhà. Ông Nguyễn Đình Trường, người dân ở đây cho biết ngày 12.7, sau gần một ngày mất điện thì khoảng 20 giờ, điện lực đóng điện.

Tuy nhiên ngay sau khi có điện, điện chỉ sáng lóe lên rồi hàng loạt thiết bị điện của gia đình anh gồm 30 máy tính tại quán intenet, bóng đèn, quạt máy bỗng phát ra những tiếng nổ nhỏ rồi tắt lịm. Hậu quả là toàn bộ thiết bị trên đều bị cháy. Hiện tượng này cũng xảy ra với hơn 50 hộ dân trong khối.

Chiều qua, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Sĩ Vĩnh, Giám đốc điện lực Yên Thành, cho biết chưa xác định được nguyên nhân gây chập điện nhưng bước đầu xác định không phải lỗi của nhân viên ngành điện đấu nối sai. Tuy nhiên, ông Vĩnh cũng cho biết sau khi tiếp nhận đơn của dân, điện lực sẽ cho kiểm tra lại và nếu do sét đánh (thời điểm đó trời đang mưa to) thì bất khả kháng, còn nếu là lỗi của ngành điện thì Điện lực Yên Thành sẽ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho dân.

K.Hoan

>> Chập điện, cháy tầng hầm trường phổ thông
>> Quạt máy chập điện, cụ bà tử vong
>> Máy giặt chập điện, nhà phát hỏa
>> Cháy rụi nhà do chập điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.