Cả nước góp cây trồng tại tượng đài Mẹ VNAH

22/02/2014 09:33 GMT+7

Thiết kế tổng thể kiến trúc, cảnh quan công trình tượng đài Mẹ VNAH xây dựng ở Núi Cấm, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã được thay đổi với sự đóng góp cây xanh tượng trưng từ 63 tỉnh, thành.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh một số phương án thiết kế và gửi văn bản đề nghị các địa phương chọn cây xanh đặc trưng của từng vùng miền để tạo thảm cây chính. Cụ thể, hạng mục sân vườn được đơn vị thiết kế điều chỉnh gồm 2 thảm cây chính, chủ yếu là các loại cây  thân cao to, tỏa bóng mát đẹp, ít rụng lá, thích hợp với thổ nhưỡng, khí hậu Quảng Nam...

Ngoài ra, còn có 2 vườn truyền thống (gồm vườn truyền thống Bắc bộ và Bắc Trung bộ, vườn truyền thống Trung Trung bộ và Nam bộ) dành để bố trí các cây cảnh nhỏ chiều cao dưới 3,5m mang nét đặc trưng của các vùng miền; mỗi vườn rộng khoảng 1.200m2. Riêng 2 khu vườn hiện đại có diện tích rộng hơn (2.100m2/vườn) trồng thảm cỏ để tạo độ thoáng rộng cho không gian phía trước khối tượng đài chính.

Như vậy, ngoài việc huy động cây xanh tượng trưng, trước đó thông qua Bộ VH-TT-DL, tỉnh Quảng Nam còn đề nghị 63 tỉnh, thành hiến tặng hiện vật, kỷ vật, tư liệu liên quan đến các Mẹ VNAH để trưng bày tại bảo tàng ngay trong lòng khối tượng chính rộng gần 600m2.

H.X.H

>> Tư liệu về mẹ Việt Nam anh hùng
>> Nghệ sĩ Quang Đạt xuyên Việt tri ân mẹ Việt Nam anh hùng
>> Xuyên Việt vì mẹ Việt Nam anh hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.