Cá lóc hấp bầu

24/05/2013 09:16 GMT+7

Bầu có thể chế biến thành nhiều món ngon, như: nấu canh (với tôm, thịt, cá, tép), xào, kho cá, luộc… Đặc biệt, món cá lóc hấp bầu được nhiều người khoái khẩu vì vừa ngon ngọt, vừa đậm đà thi vị.

Bầu có thể chế biến thành nhiều món ngon, như: nấu canh (với tôm, thịt, cá, tép), xào, kho cá, luộc… Đặc biệt, món cá lóc hấp bầu được nhiều người khoái khẩu vì vừa ngon ngọt, vừa đậm đà thi vị.

Cá lóc hấp bầu có nhiều cách chế biến khác nhau, tùy theo bàn tay tài hoa của người đầu bếp và ý thích của mỗi người. Ai khoái cầu kỳ thì dùng cá lóc phi lê trộn chung với thịt nạc, kim châm, nấm mèo, nấm đông cô, bún tàu và gia vị ướp cho thấm đều. Bầu non, để nguyên vỏ (hoặc gọt vỏ), móc hết ruột rồi dồn tất cả thịt cá vào, để lên xửng hấp chừng 20 phút sẽ có một món ăn tuyệt vời.

Cá lóc hấp bầu

Cách chế biến đơn giản hơn là dùng con cá lóc độ 300 - 500 gr làm sạch, đem ướp với ít muối, đường, bột nêm, dầu mè, tương hột và chút rượu trắng độ nửa giờ cho thấm. Sau đó đặt con cá nằm gọn giữa ruột bầu rồi đem hấp khoảng 30 - 40 phút là chín. Nhớ trái bầu phải lớn, và dài hơn con cá và đừng để chín quá bầu sẽ mất ngon. Bầu còn hơi giòn là lý tưởng nhất. Ngoài bầu hấp với cá lóc, nhiều người còn hấp với cá trê, cá rô, cá chạch, thứ nào cũng thơm ngon đáo để.

Trước khi ăn, ta tách bầu ra làm đôi, rắc đậu phộng lên thịt cá lúc còn đang bốc khói. Nước chấm phải là nước mắm chua cay hoặc nước tương cay mới đúng điệu. Món ăn này hấp dẫn nhất là cuốn bánh tráng kèm thêm bún, rau thơm, xà lách ... Ngoài cá ra, thịt bầu cũng là món ăn khoái khẩu vừa ngọt vừa mềm, càng ăn càng thích thú.

Bài, ảnh: Thiên Lộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.