'Bóng hồng' mê bắt cướp

08/09/2014 10:40 GMT+7

“Cứ thấy kẻ gian là máu trong người tôi lại nổi lên”, nữ “hiệp sĩ” Nguyễn Hồng Xuân Trường (26 tuổi, ngụ P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) mở đầu câu chuyện.

 'Bóng hồng' mê bắt cướp
Xuân Trường cùng anh em trong đội nhận giấy khen của Công an Củ Chi (TP.HCM) khi ngăn chặn kịp thời một vụ tống tiền ở Củ Chi - Ảnh Đội PCTP P. Phú Hòa cung cấp

Ở Bình Dương có 2 nữ “hiệp sĩ” Nguyễn Hồng Xuân Trường,  thành viên Đội xung kích phòng chống tội phạm (ĐXK PCTP) P.Phú Hòa và Tăng Ngọc Thu (37 tuổi, ngụ P. Lái Thiêu, TX. Thuận An), thành viên ĐXK PCTP P. Lái Thiêu đều có hoàn cảnh mưu sinh khó khăn khác nhau nhưng cùng chung một niềm đam mê bắt cướp, bảo vệ sự bình yên cho người dân trong khu phố và các nẻo đường của vùng quê đất gốm.

“Bắt được chúng là vui thôi”

Xuân Trường và Ngọc Thu đều có khuôn mặt chữ điền, nước da ngăm đen, hay cười. Và bình thường sẽ chẳng ai nghĩ 2 chị lại là những “khắc tinh” của bọn tội phạm. Trong hơn 6 năm tham gia ĐXK PCTP P. Phú Hòa, cùng anh em phá khoảng 300 vụ cướp lớn nhỏ nhưng với Xuân Trường thì kỷ niệm in sâu nhất là vụ bắt cướp cùng một “hiệp sĩ” nữ khác vào cuối năm 2009. Như thường lệ, Xuân Trường cùng đồng đội đi tuần tra thì phát hiện 2  đối tượng có dấu hiệu khả nghi với cặp mắt đang “ngó trước nhìn sau” điều khiển xe máy lòng vòng trên đường. Bằng kiến thức đàn anh truyền cho, Xuân Trường đoán đây là 2 đối tượng đang “rình mồi”. Đúng như dự đoán, 2 đối tượng bất ngờ ra tay giật dây chuyền của người phụ nữ đi đường. Nhanh chóng chị và nữ “hiệp sĩ” khác cùng đồng đội truy đuổi đối tượng. Bị phát hiện, 2 đối tượng rồ ga bỏ chạy. Với quyết tâm không để tội phạm chạy thoát, 2 nữ “hiệp sĩ” truy đuổi kẻ gian hơn 10km qua nhiều góc phố, nhiều tuyến đường thì tiếp cận và bằng kỹ thuật của con nhà võ đã tóm được đối tượng. “Hôm đó đuối lắm. Khi tóm được đối tượng, cả 2 chị em cùng bị trầy xước nhưng chẳng thấy đau mà chỉ thấy vui thôi”, chị Xuân Trường vui mừng nói.

Nếu như với Xuân Trường tham gia làm “hiệp sĩ đường phố”  để thỏa óc trinh thám, niềm đam mê từ thủa thiếu thời thì chị Ngọc Thu lại hoàn toàn khác. “Nói thật, lúc đầu tham gia bắt cướp chỉ là để kìm hãm ông xã thôi. Cứ nghĩ có mình ngồi sau xe, ông xã sẽ biết kiềm chế tốc độ nhưng nào ngờ có mình cũng như không. Mà cũng không biết từ khi nào, thấy bọn tội phạm là tôi cũng máu và dí theo luôn”, chị Ngọc Thu nói.

Với chị Ngọc Thu, dù mới cùng chồng tham gia ĐXK PCTP P. Lái Thiêu được hơn 2 năm những cũng cùng anh em tham gia phá được gần 200 vụ cướp. Bộc bạch về những khó khăn khi phái nữ tham gia bắt cướp chị Thu nói: “Nguy hiểm thì chắc chắn là có rồi vì bọn cướp táo tợn và manh động lắm nhưng cứ để chúng thế thì không được. Mỗi lần truy đuổi bọn cướp và cứ bắt được chúng là vui à. Về nhà ngủ cũng ngon hơn nhiều”.

Vì sự bình yên

Nói về “bóng hồng” duy nhất của đội, anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng ĐXK PCTP P. Phú Hòa cho biết dù con gái nhưng Xuân Trường lại có niềm đam mê săn bắt cướp, có lòng quả cảm và không hề run sợ trước bọn tội phạm hung hãn. “Dù cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn nhưng Xuân Trường luôn biết cách sắp xếp và không để cuộc sống riêng ảnh hưởng tới nhiệm vụ. Em không chỉ mang lại sự bình yên cho phố phường mà còn là niềm tự hào của anh em, đồng đội”, anh Hải chia sẻ.

 'Bóng hồng' mê bắt cướp 2
Chị Ngọc Thu cùng chồng đi tuần sau giờ làm việc - Ảnh do nhân vật cung cấp

Anh Nguyễn Mạnh Cầm, Phó trưởng Công an P. Lái Thiêu cho biết về “bóng hồng” Ngọc Thu: “Là người dân bình thường tại địa phương, không được học qua nghiệp vụ hay trường lớp gì về săn bắt cướp nhưng Ngọc Thu cùng các anh em khác khi làm nhiệm vụ rất tích cực, hiểu biết về công việc mình làm và làm bằng cả trái tim với sự bình yên của người dân”.

Huy Anh

>> Bắt cướp, một chiến sĩ 113 bị thương
>> Thiếu nữ bắt cướp như phim hành động
>> Vụ dí súng cướp iPhone 5: 'Nữ hiệp' kể chuyện bắt cướp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.