Bốn trẻ mẫu giáo nhập viện vì ăn nhầm bột thông cống

24/07/2015 10:28 GMT+7

Ngày 23.7, Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết vừa tiếp nhận 4 bé mẫu giáo vào cấp cứu do ăn nhầm phải bột thông tắc cống.

Ngày 23.7, Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết vừa tiếp nhận 4 bé mẫu giáo vào cấp cứu do ăn nhầm phải bột thông tắc cống.

Bốn trẻ mẫu giáo nhập viện vì ăn nhầm bột thông cống
 Cháu bé 5 tuổi bị tổn thương nặng nhất trong vụ ăn nhầm bột thông tắc cống - Ảnh: BV Nhi T.Ư cung cấp
Các bệnh nhi này đều là học sinh cùng lớp của một trường mầm non trên địa bàn H.Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Trong lúc tự chơi, các cháu nhặt được một gói bột màu trắng rủ nhau bóc ra ăn do nhầm tưởng là đường. Theo phản ánh của gia đình bệnh nhân, sau khi ăn, trẻ có biểu hiện khó chịu, nôn, quấy khóc, chảy nhiều nước dãi, các cô giáo phát hiện đã lập tức báo cho gia đình đưa trẻ đi cấp cứu. Khi kiểm tra thứ bột lạ mà trẻ ăn, các cô giáo phát hiện đó là bột thông tắc cống.
Bác sĩ Nguyễn Văn Ngoan, Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, các cháu nhập viện với biểu hiện khó chịu, nôn, quấy khóc, chảy nhiều nước dãi, sốt. Ba trong bốn bệnh nhi tổn thương nhẹ nên được xuất viện. Nặng nhất là bé trai 5 tuổi vào viện trong tình trạng sốt cao, môi tím, loét sâu vùng miệng và hạ họng, kèm theo nhiễm trùng, đau họng. Nguyên nhân có thể do cháu bị ngậm bột lâu ở miệng, họng. Bột thông cống có thành phần là a xít ăn mòn gây loét, tổn thương sâu, hoại tử.
Sau 5 ngày nhập viện, đến chiều 23.7, cháu đã hết sốt nhưng còn đau nhiều, mới chỉ có thể uống được vài ml nước, chưa thể tự ăn, vẫn duy trì nuôi dưỡng đường tĩnh mạch.
“Tình trạng này chưa cho phép thực hiện nội soi đánh giá tổn thương ở thực quản. Nếu thực quản tổn thương loét sâu có thể gây sẹo, hẹp thực quản cháu phải nong thực quản”, bác sĩ Ngoan chia sẻ.
Theo bác sĩ Ngoan, có xu hướng gia tăng các bệnh nhi nhập viện do ngộ độc chất tẩy rửa, ăn mòn do ăn, uống nhầm bột thông cống, bột thông tắc bồn cầu, a xít bình ắc quy do người lớn bất cẩn. Chuyên gia này khuyến cáo thêm: người trực tiếp chăm sóc các em nhỏ cần tránh không để trẻ tiếp xúc với các vật nguy hiểm (đồ sắc nhọn như dao, kéo…). Nếu có sử dụng hóa chất, chất tẩy rửa, cần cất giữ nơi trẻ không nhìn thấy, không tìm thấy, không với tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.