Bộ đội biên phòng liên tục phá án ma túy

06/07/2015 09:19 GMT+7

Chỉ trong một tháng mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ 27 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Chỉ trong một tháng mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ 27 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bộ đội biên phòng liên tục phá án ma túy
Ngô Thị Hồng Ngân bị BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ cùng tang vật - Ảnh: Nguyễn Long
Một tháng lập 2 chuyên án
Sau gần một tháng trinh sát, lúc 8 giờ 50 ngày 3.6, tại khu vực đường Thống Nhất mới (P.8, TP.Vũng Tàu), lực lượng đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt quả tang Ngô Thị Hồng Ngân (35 tuổi, ngụ đường Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đang bán trái phép chất ma túy cho một người nghiện. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm: 1 gói ma túy tổng hợp, 4 cục heroin
Chiều cùng ngày, một tổ trinh sát khác tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Ngân tại TP.HCM thu giữ thêm 1 cục heroin và một số tang vật liên quan. Thượng tá Phùng Văn Hoài, Trưởng phòng Phòng chống tội phạm ma túy BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho hay: “Ngân là “đại lý” lớn chuyên vận chuyển ma túy từ TP.HCM xuống TP.Vũng Tàu tiêu thụ. Để triệt phá đường dây ma túy này, BĐBP tỉnh đã thành lập chuyên án mang bí số 260N, gần một tháng qua và liên tục theo dõi hành trình buôn bán ma túy của các đối tượng liên quan”.
Cũng trong tháng 6.2015, BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã lập chuyên án 261N để triệt phá đường dây mua bán ma túy của Lý Văn Thông (34 tuổi, ngụ tại tổ 9, KP Xóm Rầy, thị trấn Phước Bửu, H.Xuyên Mộc). Thông là đối tượng đã có tiền án tiền sự và rất nguy hiểm. Hoạt động mua bán ma túy của Thông rất khép kín. Sau một thời gian theo dõi, lúc 11 giờ ngày 8.6, lực lượng đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Đồn Biên phòng Phước Thuận và Công an H. Xuyên Mộc bắt quả tang Thông, đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho người nghiện.
Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1 gói ma túy tổng hợp dạng đá, 9.100.000 đồng. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thông, lực lượng thu thêm 27 gói ma túy tổng hợp dạng đá với tổng trọng lượng hơn 22 gam, 1 cân tiểu ly để chia ma túy, 13 ống thủy tinh để sử dụng ma túy, 2 kiếm dài, 2 roi điện và một còng số 8.
Đại tá Trần Công Hiểu, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua hoạt động rất tinh vi. Để triệt phá các đường dây mua bán ma tuy trái phép, BĐBP đã lập nhiều chuyên án. Từ ngày 1.6 - 2.7, BĐBP tỉnh phối hợp với các Đồn biên phòng bắt giữ 13vụ/27 đối tượng. Đã khởi tố 12 vụ/13 đối tượng, chuyển giao cho công an điều tra, xử lý 1 vụ với 2 đối tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.