Bệnh viện ưu tiên tuyển... trung cấp

19/12/2014 11:00 GMT+7

Dù công tác khám chữa bệnh chưa tốt, bị nhiều người phản ánh nhưng Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy (Quảng Bình) chỉ tuyển dụng những người có trình độ trung cấp.

Dù công tác khám chữa bệnh chưa tốt, bị nhiều người phản ánh nhưng Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy (Quảng Bình) chỉ tuyển dụng những người có trình độ trung cấp.

BVĐK Lệ Thủy có chất lượng khám chữa bệnh không cao

BVĐK Lệ Thủy có chất lượng khám chữa bệnh không cao - Ảnh: T.Q.N

Theo thông báo số 2157/TB-BV ngày 18.11 của Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy (BVĐK Lệ Thủy) xét tuyển viên chức sự nghiệp năm 2014 với tổng số 26 chỉ tiêu; trong đó có 5 chỉ tiêu điều dưỡng. Thời gian nhận hồ sơ đến ngày 19.12 và đến tháng 1.2015 thì tổ chức phỏng vấn. Các vị trí điều dưỡng gồm: điều dưỡng hành chính và thực hiện công tác điều dưỡng tại phòng chiếu chụp X-quang, Khoa chẩn đoán hình ảnh; kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; chăm sóc, tiếp đón bệnh nhân tại các khoa nội, ngoại tổng hợp. Khi biết có thông tin xét tuyển, nhiều người học cao đẳng điều dưỡng đã đến BVĐK Lệ Thủy nộp hồ sơ dự tuyển nhưng nhân viên bệnh viện cho biết chỉ nhận trình độ trung cấp chứ không nhận trình độ cao hơn khiến ai nấy bất ngờ. Nhiều ý kiến cho rằng, lẽ ra, trong các lĩnh vực như y tế, khoa học, giáo dục thì khi tuyển dụng cần phải lấy những người có trình độ cao và có chứng chỉ chuyên môn trước chứ ai lại làm ngược đời như thế.

Lý giải vấn đề này, ông Thái Văn Công, Giám đốc BVĐK Lệ Thủy nói: “Có đề án sẵn, đề án yêu cầu vị trí việc làm vậy, Sở Nội vụ họ thẩm định, họ đồng ý. Tuyển đại học, cao đẳng vào thì lương họ cao hơn, lương trung cấp thấp”. Đề án mà ông Công viện dẫn trên là do BVĐK Lệ Thủy xây dựng, trình có nghĩa việc chọn ai do bệnh viện quyết định chứ không phải tuân theo một cơ quan khác. Và như ông Công lý giải thì BVĐK Lệ Thủy tốt rồi, chỉ cần người có trình độ trung cấp. Có thông tin cho rằng, BVĐK Lệ Thủy khống chế trình độ như vậy nhằm hợp thức những người chỉ học trung cấp đang thử việc tại đó; nếu xét tuyển các bằng cấp khác nữa thì số này sẽ không cạnh tranh được. Làm việc với chúng tôi về việc BVĐK Lệ Thủy chỉ tuyển người có trình độ thấp và được thông qua, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình cho rằng nó được căn cứ theo luật để tuyển vị trí việc làm cụ thể. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi người có trình độ thấp có làm việc tốt hơn người có trình độ cao hay không và sau này số điều dưỡng trung cấp trúng tuyển đó có đi học nâng cao để hưởng lương cao không thì lãnh đạo sở không khẳng định được. Trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Bình Nguyễn Văn Sơn nói: “Ôi, vậy tầm bậy, trình độ cao càng tốt, ai trình độ cao đăng ký vào thì người ta sẽ lấy trình độ cao trước chứ vì sao không nhận hồ sơ được. Tôi về sẽ kiểm tra và nói Sở Y tế chỉ đạo lại, làm vậy sai”.

Thời gian qua BVĐK Lệ Thủy xảy ra một số chuyện về công tác khám chữa bệnh và y đức khiến dư luận bức xúc, như: vụ sản phụ bị đẻ rơi tại bệnh viện, vụ cha con bác sĩ thuộc biên chế bệnh viện đánh em dâu - thím dâu. Chính ông Thái Văn Công cũng từng có sai sót nghiêm trọng về chuyên môn. Trong cuộc họp HĐND tỉnh Quảng Bình vừa qua, nhiều ý kiến cử tri phản ánh cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.