Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long: Viết tiếp câu chuyện trái tim

26/05/2014 08:44 GMT+7

Với mục tiêu khám và điều trị miễn phí cho 10.000 người trong năm 2014, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) đang mở ra cơ hội cho nhiều bệnh nhân nghèo bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

 

Bác sĩ BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long trong một chuyến công tác cơ sở - Ảnh Ngọc Như

Bác sĩ BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long khám bệnh giúp dân - Ảnh Ngọc Như

Mang hy vọng cho người nghèo

Ngày nay, bệnh tim mạch đang là gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế đứng hàng đầu trong các loại bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính hằng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tích lũy ngày một nhiều. Bên cạnh đó, chi phí và điều kiện y tế cho việc điều trị cũng là một vấn đề nan giải đối với các bệnh nhân, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, có mức thu nhập thấp. Tuy nhiên, bệnh tim mạch có thể phòng tránh và chữa khỏi nếu được phát hiện, điều trị kịp thời.

Hiểu được điều đó, những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, cách trở về đường xá, sự thiếu thốn về cơ sở vật chất để mang những trang thiết bị chuyên sâu về với các vùng quê nghèo trên khắp cả nước. Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 5.2014, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoàn Mỹ Cửu Long (tọa lạc tại Lô 20 Quang Trung, P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, ĐT: 07103.917.901) đã tổ chức khám, đo điện tim và siêu âm tim miễn phí cho gần 650 bà con nghèo tại H.Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ), TP.Vị Thanh (Hậu Giang), H.Chợ Lách (Bến Tre), H.Gò Quao (Kiên Giang).

Đáp lại tấm lòng của đoàn khám bệnh, các cán bộ y tế cơ sở đã nhiệt tình giúp đỡ, sắp xếp vị trí, cơ sở vật chất để việc khám bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Những ngày đoàn về địa phương, ngay từ sáng sớm, bà con ở đây cũng như các huyện lân cận đã tập trung chào đón và đăng ký khám bệnh rất đông, trong đó không ít người vượt hàng chục cây số đưa người thân đến khám bệnh.

Viết tiếp câu chuyện cuộc đời

Sau 4 đợt, các bác sĩ của BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long phát hiện được 55 trường hợp có chỉ định can thiệp, phẫu thuật điều trị như: thông liên nhĩ, thông liên thất, tứ chứng fallot, hẹp, hở van tim, đặt máy tạo nhịp...; trong đó không ít bệnh nhân đã lớn tuổi lần đầu biết mình mắc bệnh tim bẩm sinh. Chị N.T.B, một bệnh nhân tim bẩm sinh đã lập gia đình và có một con nhỏ, chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ, đây là lần đầu tiên tôi được đo điện tim, siêu âm tim và được các bác sĩ giải thích cặn kẽ về căn bệnh tim bẩm sinh của mình”. Chị B. cho biết trước khi lập gia đình, chị thường thấy mệt mỏi và đau ngực nhưng không nghĩ mình mắc bệnh tim. Mỗi lần bị đau, chị thường uống thuốc giảm đau và nghỉ ngơi cho đỡ mệt. Những gần đây, chị thấy người mệt mỏi, thường xuyên khó thở, nhất là khi làm việc nặng. Vì không biết lý do, lại không có điều kiện đi khám bệnh nên chị đành ở nhà chăm sóc con và phụ giúp việc vặt trong nhà. Vừa qua, nghe tin có đoàn khám của BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long về xã, chồng chị B. đã đưa chị đến kiểm tra sức khỏe và phát hiện chị mắc bệnh tim bẩm sinh.

Chương trình khám bệnh tim miễn phí cho bà con lần này được xem là sự tiếp bước trong hành trình “Viết tiếp câu chuyện trái tim”. Chương trình do Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ thực hiện với mong muốn giúp người dân nâng cao ý thức phòng ngừa các bệnh tim mạch; đồng thời phát hiện và điều trị kịp thời để chấp bút cho những bệnh nhân tim mạch được viết tiếp câu chuyện đời mình. Với ý nghĩa cao cả đó, các thành viên tham gia khám sàng lọc bệnh tim thuộc Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ sẵn sàng chấp nhận khó khăn, trở ngại để thực hiện hành trình tìm kiếm và giữ cho những trái tim luôn đều nhịp đập.

Ngọc Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.