Bảo quản và kéo dài tuổi thọ pin laptop

11/01/2014 15:47 GMT+7

Pin là một linh kiện quan trọng trong các thiết bị điện tử di động, đặc biệt là với máy tính xách tay (laptop). Việc bảo quản và sử dụng không đúng cách có thể khiến pin bị giảm tuổi thọ, hư hỏng hoặc có thể gây sự cố.

Anh Trương Công Hưng, chuyên viên tư vấn ngành hàng laptop tại Công ty Bách Khoa Computer có một vài lưu ý  để giúp pin laptop có tuổi thọ cao, kéo dài được thời gian sử dụng:

- Trong trường hợp sử dụng laptop tại chỗ trong một thời gian dài mà không phải di chuyển nhiều, có thể tháo pin ra khỏi máy và cắm điện để dùng thường xuyên. Pin của laptop được đặt cạnh những linh kiện điện tử sẽ trở nên nóng khi hoạt động quá nhiều, điều này góp phần làm pin bị xuống cấp.

- Khi không sử dụng, nên tháo pin ra khỏi máy và để vào nơi khô thoáng. Hãy để pin ở mức 50% khi ngừng sử dụng trong thời gian dài bởi nếu để pin ở tình trạng cạn kiệt quá lâu có thể khiến pin chết hẳn, còn nếu cất trữ pin ở tình trạng đầy 100% có thể khiến giảm dung lượng và tuổi thọ pin. Điều này áp dụng với cả pin lắp trong thiết bị và pin dự phòng.

- Hạn chế để pin xuống dưới mức 20%. Đặc biệt, không nên để pin cạn sạch rồi mới sạc. Đa phần pin laptop hiện nay là loại Lithium Ion, với loại pin này, nếu sử dụng hết sạch năng lượng của chúng thì rắc rối sẽ phát sinh ngay lập tức. Nếu tiếp diễn nhiều lần thì tuổi thọ của pin sẽ giảm một cách đáng kể. Việc thường xuyên dùng cạn pin còn có thể khiến laptop hiển thị sai thời lượng pin còn lại.

- Không để pin quá nóng, nên dùng đế tản nhiệt cho laptop khi sử dụng

- Giảm độ sáng màn hình, và tránh mở nhiều ứng dụng cùng lúc, cũng là những cách hiệu quả để tăng thời gian sử dụng của pin.

Ngoài ra, khách hàng cũng nên quan tâm đến việc bảo dưỡng, vệ sinh laptop định kỳ, điều này góp phần rất lớn trong việc bảo quản pin. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc hệ thống BKC chia sẻ: “Chăm sóc khách hàng là mục tiêu hàng đầu của BKC, vì vậy chúng tôi luôn nỗ lực đưa ra những dịch vụ tốt nhất để hỗ trợ khách hàng. Hiện nay, BKC không chỉ thực hiện vệ sinh, kiểm tra sức khỏe máy tính miễn phí mà còn hỗ trợ cài đặt phần mềm, tải ứng dụng, tải nhạc, trò chơi… cũng như đưa ra những hướng dẫn kéo dài tuổi thọ pin cho tất cả khách hàng”.

Hạnh Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.