Báo động tội phạm trẻ: Rượu vào, ra án mạng

10/06/2015 10:27 GMT+7

Từ những chuyện “nhỏ như con thỏ” nhưng vì uống quá nhiều rượu, bia khiến một số trẻ vị thành niên nổi máu liều...

Từ những chuyện “nhỏ như con thỏ” nhưng vì uống quá nhiều rượu, bia khiến một số trẻ vị thành niên nổi máu liều...

Báo động tội phạm trẻ: Rượu vào, ra án mạngSơn (bên trái) và Minh bị bắt khi tuổi còn rất nhỏ - Ảnh: Nguyễn Tú
Ly bia - mạng người
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.Đà Nẵng cùng Công an Q.Liên Chiểu vừa phá vụ hỗn chiến ở quán nhậu gây hoang mang khi kẻ đâm chết người chưa đầy 14 tuổi 6 tháng.
Theo cơ quan điều tra, tối 15.5, Nguyễn Xuân Kỳ (28 tuổi, ngụ Quảng Nam), Nguyễn Hoài Lâm (19 tuổi, ngụ Hòa Bình) cùng 5 người bạn sau chầu nhậu sinh nhật ở chợ đêm Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu) kéo về quán Hello (Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc) gần đó nhậu tăng 2.
Cùng thời gian, nhóm 7 người của Nguyễn Bảo Quốc (22 tuổi) sau khi uống hết 29 lon bia mừng Nguyễn Văn Trí (21 tuổi) từ Quảng Nam ra chơi cũng tại chợ đêm Hòa Khánh thì gục xỉn 3 người, còn 4 người gồm Quốc, Trí, Nguyễn Viết Sơn (sinh năm 2000) và Nguyễn Văn Hội (17 tuổi, cùng ngụ Quảng Nam) tiếp tục kéo đến quán Hello nhậu hóng gió. Kỳ nhận ra đồng hương nên cầm ly bia qua mời thì khó chịu vì Sơn nhỏ tuổi nhất lại ngồi kiểu ngông nghênh, ăn nói hỗn hào và đặc biệt là cụng ly ngang hàng trong khi Kỳ lớn hơn một giáp!
Đến lượt Quốc, Trí và Hội qua bàn Kỳ đáp lễ, Kỳ lại càng “nóng trong người” khi Sơn nhỏ nhất nhưng không qua mời bia. Bị Kỳ đuổi đánh, Sơn vào bếp lấy 2 con dao nhọn quay lại bàn, rồi đưa 1 con cho Quốc.
Lúc này, Lâm cầm mũ bảo hiểm đánh Sơn thì bị Sơn rút dao đâm trúng ngực, chết tại chỗ. Quốc cầm dao rượt Nguyễn Quốc Huy nhưng Huy chạy thoát. Sau khi đuổi nhóm Kỳ chạy tán loạn, nhóm của Sơn quá say xỉn nên về phòng trọ là lăn ra ngủ, để nguyên áo quần, giày dép dính máu cho đến khi bị bắt.
Chiều 16.5, cả bọn tỉnh rượu, lúc này hối hận thì đã quá muộn màng. Nhất là Sơn vì nhà nghèo đã bỏ học từ lớp 8, hơn tháng rưỡi qua Sơn theo chị phụ bán bánh xèo ở Đà Nẵng được chủ bao ăn ở kèm 3 triệu đồng/tháng, nhưng nay chưa được nhận lương.
Sơn khóc nức nở khi dự định dành tháng lương đầu tiên cho mẹ điều trị tai biến tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.
Đại ca... trẻ con
Sơn khai khi bị Kỳ đánh, Sơn được một chị trong bàn nhậu của Kỳ khuyên can mà đi về, nhưng Quốc chạy theo gọi lại, sẵn đã có men nên nghe theo, còn Quốc khai nhận khi Kỳ đánh Sơn, Quốc đã chủ động gọi Sơn qua xin lỗi, coi như xuống nước nhưng Lâm tiếp tục đánh Sơn nên Quốc trả thù. Còn phía Lâm cũng không vừa khi dùng CMND giả để trốn lệnh truy nã tội trộm cắp từ tháng 6.2014.
Tối 15.5, sau khi phục vụ quán karaoke xong, Lâm đến nhậu ké với Kỳ nhưng khi nghe Kỳ kể chuyện Sơn nhỏ mà láo, Lâm đã nổi máu anh hùng rơm rồi tự chuốc họa vào người. Hiện Sơn, Quốc đã bị bắt tạm giam về hành vi giết người.
Mới đây, Công an Q.Hải Châu cũng đã bắt tạm giam bị can Huỳnh Hữu Như Minh, Nguyễn Quốc Tuấn (đều 16 tuổi, cùng ngụ Q.Hải Châu), Nguyễn Văn Phúc (15 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) về hành vi giết người. Trước đó trên facebook, Minh chửi Lê Duy Vỹ (15 tuổi, ngụ Q.Hải Châu) “ăn chi ngu rứa” thì bị Vỹ chửi lại. Chỉ có vậy, nhưng Minh liền rủ đồng bọn đi chém
Vỹ. Điều ghê sợ là đám trẻ này luôn thủ sẵn “hàng lạnh” nên khi nghe đại ca Minh triệu tập, Nguyễn Đạt Hoàng Linh (17 tuổi) liền đến khu đất trống gần Trường THPT Nguyễn Hiền lấy túi xách có 3 cây kiếm và dao tự tạo để chuẩn bị đi đánh nhau. Thấy chưa đủ hung khí, Minh về nhà lấy thêm 1 dao răng cưa, 2 dao nhọn đưa cho gần chục đàn em. Truy tìm đến tối 7.3, Tuấn phát hiện Vỹ đang đi cùng 2 bạn gái ở đường Đống Đa nên cả bọn ép xe, rút dao, mã tấu truy sát. Vỹ chạy vào K46/H30/12 Cao Thắng thì gặp hẻm cụt nên bị Minh, Tuấn, Phúc chém hội đồng gục tại chỗ, người dân thấy một bầy vung đao kiếm nên đóng cửa không dám can ngăn, hậu quả Vỹ thương tích 49%.
Ngoài ra, Công an Q.Hải Châu còn đang tiếp tục làm rõ vai trò của các đồng bọn khác trong băng chém người này. Khi điều tra viên hỏi các đối tượng cầm dao chém người sao không ghê tay, thì cả nhóm đều cùng câu trả lời: phải nhậu trước khi đánh nhau mới dạn tay và thấy đồng bọn đông nên hễ hô xung phong là... chém.
TAND TP.Đà Nẵng vừa tuyên phạt Huỳnh Văn Phương (25 tuổi, ngụ P.Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) 5 năm tù về tội giết người. Trước đó tối 25.1 sau bữa cơm tối, gia đình nghèo của Phương chở nhau đi chơi thì bị hàng xóm Nguyễn Văn Beo (22 tuổi) gọi lại uống bia. Dù không thân thiết nhưng Phương vẫn đến chào, lịch sự từ chối. Beo thách thức “Mi không uống không lẽ tao banh miệng mi đổ vào”, Phương không nói gì, bỏ đi thì Beo tiếp tục dọa: “Cỡ như 2 anh em bây, tao đánh vô tư” nên Phương bức xúc đánh Beo và lấy dao đâm Beo 2 nhát thương tích 55%.
HĐXX nhận định, Phương phải nhận bản án nghiêm minh về hành vi nóng nảy của mình. Tuy nhiên, lỗi chính lại thuộc về bị hại nên Phương được hưởng hình phạt giảm nhẹ, đồng thời vụ án cũng là bài học cho mọi người khi chỉ vì một ly bia, mà một người con hiếu thảo, người chồng, người cha trách nhiệm như Phương phải xa rời vợ con. Còn Beo lại khiến mọi người ngán ngẩm khi ngang bướng trước tòa, trình bày cộc lốc, không chút ăn năn mà quên rằng, nếu không nhờ người dân cấp cứu kịp thời thì mạng sống khó bảo toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.