Ảnh cưới "độc"

22/11/2012 09:00 GMT+7

(TNO) Một trong những băn khoăn của các cô dâu, chú rể là làm sao để bộ ảnh cưới tốn ít chi phí nhưng vẫn độc đáo và ý nghĩa.

(TNO) Một trong những băn khoăn của các cô dâu, chú rể là làm sao để bộ ảnh cưới tốn ít chi phí nhưng vẫn độc đáo và ý nghĩa.

Theo chân một cô bạn chuẩn bị làm đám cưới, chúng tôi đến một loạt ảnh viện ở Hà Nội. Đang mùa cao điểm, nhưng hầu hết các cửa hàng đều trưng biển khuyến mại. Một gói khuyến mại khoảng 4 triệu, thường gồm một album 20 trang, 2 ảnh phóng to, 1 váy mặc ngày cưới và trang điểm ngày cưới, áo dài ăn hỏi, bộ áo dài đỡ tráp, đĩa DVD ảnh lồng nhạc. Có những gói khuyến mại đáng... nghi ngờ về chất lượng vì trị giá chỉ hơn 2 triệu đồng nhưng cô dâu vẫn có thể chọn tới 3 bộ váy khi chụp ảnh.

Sau khi cân nhắc, cô dâu nhờ bạn chụp hộ, chỉ thuê thợ trang điểm và tự lo váy áo, sau đó mang ảnh đến hiệu in phóng. Kết quả là album ảnh gần 20 trang kèm 2 ảnh lớn 60 x 90 cm và 2 ảnh nhỏ để bàn chỉ mất có 2 triệu đồng. Cộng toàn bộ chi phí, mất khoảng 3 triệu đồng cho một bộ ảnh khá đẹp và lạ bởi sự tự nhiên khi so với ảnh cưới bình thường.

Nếu không nhờ được bạn bè chụp hộ, có thể thuê thợ chụp và lấy file đi in lấy. Trong khi một tấm ảnh 20 x 25 cm làm tại cửa hàng giá khoảng 20.000 - 30.000 thì ở ảnh viện có thể lên tới hơn 100.000 đồng. Phương Thùy, 26 tuổi, nhân viên một công ty truyền thông ở đường Nguyên Hồng cho biết, cô định nhờ người quen chụp ảnh cưới. Tuy nhiên khi hỏi ảnh viện, giá in một album 30 trang lên tới 6 triệu chưa kể ảnh phóng to, cô đành phải “mua” một gói khuyến mại 4 triệu đồng, những bức ảnh sau đó cũng khiến cô không hài lòng vì góc nhìn cũ, không mới lạ như mong muốn.

Bộ ảnh cưới thể hiện cá tính, phong cách của cô dâu, chú rể, nên nhiều người ra những ý tưởng độc đáo, không “đụng hàng”. Tuy nhiên, cần cân nhắc chi phí. Không phải ý tưởng nào của khách hàng cũng có thể thực hiện, một phần cũng do kinh phí. Lúc đó, nên nhờ nhiếp ảnh gia tư vấn để tìm ra ý tưởng phù hợp nhất. Mẹo nhỏ để tránh sự trùng lặp ảnh cưới là chú ý đến những kỷ niệm tình yêu của cô dâu, chú rể và thể hiện nó trong ảnh.

Về quê chụp ảnh là một cách tiết kiệm hiệu quả và không đụng hàng vì mỗi miền quê sẽ làm nên nét riêng cho từng bức ảnh. Vốn là người Mông, bộ ảnh của cô dâu Giàng Minh Châu ở Yên Bái và chú rể Hà Nội Vũ Quang Tùng chụp tại Yên Bái là câu chuyện tình của cô gái Mông và chàng nhiếp ảnh miền xuôi với nếp nhà trình tường và những bắp ngô vàng óng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tương tự, bộ ảnh cưới chụp tại nhà thờ đá Ninh Bình của Nguyễn Phương Anh, kế toán một công ty bất động sản ở Cầu Giấy, cũng rất độc đáo, hơn nữa, nơi chụp ảnh còn là nơi hai người quen biết nhau khi cả hai cùng về Ninh Bình tham quan nhà thờ đá.

Ảnh cưới ngày càng quan trọng với các cặp đôi, nhưng không hẳn ý tưởng khác người hay chi phí khủng mới làm nên ý nghĩa. Điều quan trọng chính là thông điệp và những tình cảm mà cô dâu, chú rể muốn gửi gắm. Mặt khác, ý nghĩa nhưng tiết kiệm là điều các cặp đôi thông minh nên áp dụng.

Hãy nghĩ về ý tưởng hoặc phong cách mà bạn muốn thể hiện trong bộ ảnh: cổ điển hay hiện đại, nhẹ nhàng, lãng mạn hay cá tính, trẻ trung… điều này sẽ giúp việc tìm trang phục, bối cảnh, góc máy… dễ dàng hơn.

Hãy nghĩ về cách tạo dáng để tạo ra sự khác biệt, đừng quá lệ thuộc cho người chụp ảnh nếu không muốn có một bộ ảnh na ná hàng trăm album cưới khác.

Thử cười và tạo dáng trước gương để khoe được những ưu điểm trên gương mặt và cơ thể. Thử cúi mặt, ngước mắt để khiến mặt thon hơn, chúm miệng để môi mọng hơn, chống tay lên hông để nổi bật vòng eo và làm chân dài hơn, lùi về phía sau chú rể nếu bạn có thân hình mũm mĩm…

Giữ sức khỏe thật tốt cho một ngày chụp ảnh có thể sẽ mệt rã rời bằng cách ngủ đủ giấc, ăn sáng để tươi tắn và khỏe khoắn. Nếu thần sắc không tốt, chẳng điều gì có thể làm nên một bức ảnh đẹp.

Hồng Phượng

>> Chú rể và những nỗi lo mùa cưới...
>> Tẻ nhạt Album mùa cuối năm
>> Chạy sô mùa cưới
>> Rục rịch mùa cưới
>> “Ngợp” album mùa cuối năm
>> Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn bận rộn với Mùa cưới
>> Lan man mùa cưới...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.