Nhìn giày, đoán tính cách

14/06/2012 17:20 GMT+7

(TNO) Đôi giày có thể phản ánh tính cách của người mang chúng. Nó có thể "bật mí" cho người đối diện tuổi tác, địa vị xã hội, thu nhập của người mang, theo Time of India.

(TNO) Đôi giày có thể phản ánh tính cách của người mang chúng. Nó có thể "bật mí" cho người đối diện tuổi tác, địa vị xã hội, thu nhập của người mang, theo Time of India.

Một nghiên cứu do Trường đại học Kansas (Mỹ) tiến hành cho thấy kiểu dáng, màu sắc và tình trạng đôi giày có thể phản ánh một số tính cách quan trọng của người mang chúng.

63 sinh viên được yêu cầu xem các tấm ảnh chụp 208 đôi giày khác nhau của những người tình nguyện tham gia cuộc nghiên cứu. Kết quả là thông qua các đôi giày, người ta có thể đoán chính xác đến 90% đặc điểm tính cách của người mang chúng.

Theo đó, những đôi giày đắt tiền cho biết người mang chúng có thu nhập cao; giày sặc sỡ và nhiều màu sắc cho biết chủ nhân là người hướng ngoại.

Những đôi giày có thể không còn mới nhưng rất sạch sẽ, tinh tươm cho thấy chủ nhân là người thuộc tuýp người chu đáo.

Người phóng khoáng thì thường mang những đôi giày có vẻ lôi thôi hơn và ít đắt tiền hơn.

Giày có tính thiết thực, để phục vụ một mục đích nào đó thì thuộc về những người dễ chịu.

Giày ống cao đến mắt cá chân cho biết chủ nhân là người năng nổ, còn những người điềm tĩnh thì lại thường chọn những đôi giày có kiểu dáng không thoải mái.

Theo các nhà tâm lý học, những người lo lắng về các mối quan hệ của mình thường có khuynh hướng mua thêm giày mới và bảo quản chúng thật tốt. Đó có lẽ là do họ quá lo lắng về vẻ bề ngoài của mình và người khác nghĩ gì về họ.

Đức Trí

>> Phụ nữ bị hấp dẫn nhất bởi mùi cơ thể nam giới
>> Tình huống cấp cứu
>> Khó kết bạn với người nước ngoài?
>> Tình bạn giúp nữ giới năng động
>> Teen nghĩ gì về tình dục?
>> Thủ dâm không gây mù mắt
>> Tường Vi bỗng dưng... yếu đuối
>> “Nóng” với ảnh cưới của Angelina Jolie và Brad Pitt
>> Não bừng sáng khi yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.