Nhiều ý tưởng giúp người dân bỏ thói quen uống rượu bia khi lái xe

11/12/2019 19:06 GMT+7

Bằng các tiểu phẩm kịch, xen lẫn các câu hò điệu lý hoặc hình thức vọng cổ, các tác phẩm dự thi Thính giả với an toàn giao thông đã truyền tải thông điệp: 'Đã uống rượu bia thì không lái xe' đến mọi người.

Sáng 11.12, lễ trao giải của cuộc thi Thính giả với an toàn giao thông do kênh Giao thông đô thị (VOH) phối hợp với Ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM.
Thính giả với an toàn giao thông nằm trong khuôn khổ của chương trình “Đi an toàn – Về hạnh phúc”, thường được tổ chức vào quý 3, 4 hằng năm. Đây là thời điểm tình hình giao thông TP nhộn nhịp nhất vì vừa vào mùa lễ hội, mùa tựu trường học sinh nhập học, công nhân viên chức đi làm, doanh nghiệp tăng cường sản xuất hàng tết, tài xế tăng ca chở hàng…
Cuộc thi đã được phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 mỗi tuần trong chương trình “Đi an toàn về hạnh phúc” trên sóng FM 95.6 Mhz vào lúc 17 giờ đến 17 giờ 30.
Với hình thức sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền an toàn giao thông, chủ đề “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới người tham gia giao thông về các hành vi vi phạm luật giao thông và mức xử phạt qua các tình huống, được thể hiện gần gũi, sinh động trong các tiểu phẩm giúp các bác tài và thính giả nâng cao ý thức chấp hành nghiêm luật giao thông.

Dù thường xuyên tuyên truyền đã uống rượu bia thì không lái xe, nhưng thực tế, CSGT vẫn ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm trong thời gian qua

Độc Lập

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM đánh giá cao các tiểu phẩm dự thi và mong muốn những tiểu phẩm này được tuyên truyền sâu rộng hơn. Và ngay cả chính những người tham gia cũng là những người thường xuyên tuyên truyền thông điệp: "Đã uống rượu bia thì không lái xe" tới những người xung quanh để tất cả đều đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.