Nhiều phần quà cứu trợ đến với người dân Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/11/2020 10:36 GMT+7

Ngày 17.11, Báo Thanh Niên phối hợp Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mang 100 suất quà trao cho người dân ở xã Duy Phước (H.Duy Xuyên, Quảng Nam).

Nhận các phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và tặng phẩm kèm theo, bà Nguyễn Thị Hạnh (55 tuổi, ở thôn Hà Nhuận, xã Duy Phước) cho biết đợt mưa lũ vừa rồi căn nhà cấp 4 của gia đình bị bão số 9 thổi bay hết mái tôn, bà nhờ được người em che mái tạm để bà cùng cha mình trú ngụ. Do nhà không đảm bảo an toàn nên các đợt mưa bão sau đó cha con bà Hạnh phải sơ tán. “Mấy nay, mưa lũ cũng cuốn trôi hết hoa màu nên không thể sản xuất được. Nhận những phần quà này tôi rất vui. Với người dân mới trải qua hàng loạt trận bão lũ như chúng tôi, phần quà này giá trị vô cùng”, bà Hạnh cảm động nói.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, căn nhà nơi 5 người trong gia đình ông Nguyễn Tiến (59 tuổi, ở thôn Mỹ Phước, xã Duy Phước) trú ngụ cũng đã bị bão số 9 thổi bay mái tôn, nhiều tài sản bên trong bị lũ lụt nhấn chìm.
“5 tấn lúa dành dụm được bị ngâm trong nước lũ, gần 100 con gà là tài sản lớn của gia đình cũng bị cuốn trôi. Gia đình phải đi vay mượn hàng xóm, bà con để sống qua ngày”, ông Tiến nói và tâm sự, chưa khi nào khó khăn lại dồn dập như năm nay, hết dịch bệnh lại đến bão lụt, nửa tháng có đến 4 cơn bão, 6 trận lụt lớn khiến người dân trở tay không kịp.
“Có phần quà, gạo, dầu ăn... thế này, gia đình tôi cũng duy trì bữa ăn được mấy ngày. Ngoài ra, với 1 triệu đồng tiền mặt, tôi sẽ mua chút thịt cá để cải thiện bữa ăn gia đình, chứ mấy ngày nay thiếu thốn quá. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ!”, ông Tiến bày tỏ.
Nhiều phần quà cứu trợ đến với người dân Quảng Nam1

Nhà báo Trần Thanh Bình, Trưởng bộ phận Bạn đọc, Ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên, trao quà cho người dân

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Lê Khả Trường, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, bày tỏ vui mừng khi đơn vị cùng phối hợp với Báo Thanh Niên có dịp được về thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với bà con vùng thiên tai. “Đến với bà con nhân dân xã Duy Phước, chúng tôi cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe và xin chuyển món quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên nhằm chia sẻ khó khăn với bà con. Mong rằng những phần quà này một phần nào đó sẽ giúp bà con bớt đi khó khăn, ổn định cuộc sống để tiếp tục sản xuất”, ông Trường nói.
Đáp lại tình cảm của đoàn cứu trợ, ông Lê Hai, Chủ tịch UBND xã Duy Phước, cho hay đối với người dân trong giai đoạn này, những phần quà của các nhà hảo tâm mang nhiều ý nghĩa. Theo ông Hai, từ các số liệu thống kê, đợt mưa bão vừa qua trên địa bàn xã có 3 người tử vong, hàng chục nhà dân bị hư hại, tốc mái, gần 100 ha hoa màu bị hỏng...
“Thay mặt bà con nhân dân và lãnh đạo địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Báo Thanh Niên đã kịp thời hỗ trợ, động viên người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Hai nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.