Nhiều nơi ở Nha Trang phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho người dân

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
31/01/2020 15:07 GMT+7

Giữa "cơn sốt" giá khẩu trang y tế đề phòng lây nhiễm virus corona tăng, Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang và Nhà thuốc Thiên An đã phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế , giúp người dân bảo vệ sức khỏe .

Ngày 31.1, Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang (35A Mạc Đĩnh Chi, P.Phước Tiến, TP.Nha Trang) tiến hành phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân để bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh giữa lúc người dân lo lắng dịch viêm phổi do virus corona.

Ông Nguyễn Tấn Thái, Giám Đốc Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang, cho biết tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra diễn biến phức tạp. Người dân được tuyên truyền, khuyến cáo sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khoẻ. 

Vì thế, công ty đã bỏ kinh phí mua khẩu trang y tế và phát miễn phí cho người dân. "Trước mắt, chúng tôi phát miễn phí số lượng 5.000 cái. Tuỳ tình hình diễn biến có thể tăng thêm số lượng để đáp ứng cho người dân và cả khách nước ngoài", ông Thái nói. 

Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Ảnh: Nguyễn Chung

Chỉ trong một buổi sáng 31.1, Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang đã phát miễn phí khoảng 1.000 khẩu trang y tế cho người dân. Mỗi người được nhận 1- 2 cái/ngày. 

Người dân được phát miễn phí khẩu trang đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế

Ảnh: Nguyễn Chung

Trong khi đó, nhà thuốc Thiên An (đường Trường Sa, P.Phước Long, TP.Nha Trang) cũng đang phát khẩu trang y tế cho người dân có nhu cầu. 
Nhà thuốc Thiên An bắt đầu phát khẩu trang y tế miễn phí từ hôm 30.1 (mùng 6 Tết). Số lượng dự kiến sẽ phát là khoảng 7.000 chiếc. 

Các khẩu trang được tặng dạng đóng gói, đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế, được đặt ở phía trước nhà thuốc. Mỗi người dân có thể nhận 1-2 cái/ngày. 

Hành động ý nghĩa của các đơn vị, cá nhân nói trên đã nhận được sự ủng hộ từ người dân, cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết giữa thời điểm khẩu trang y tế đang khan hiếm, việc tặng khẩu trang y tế miễn phí mang đầy tính nhân văn, vừa góp phần giúp người dân phòng bệnh, vừa góp phần vào công tác tuyên truyền phòng ngừa sự lan truyền của nạn dịch bệnh. 

Một tiệm thuốc tây ở Nha Trang tặng 7.000 khẩu trang y tế cho người dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.