Nhiều người Việt xuống đường xin chữ ký kêu gọi công lý cho bé Nhật Linh

02/02/2018 09:33 GMT+7

Sau những lời kêu gọi ký tên ủng hộ gia đình bé Lê Thị Nhật Linh trên các diễn đàn mạng, nhiều người đã rong ruổi trên các tuyến đường ở trung tâm TP.HCM để xin chữ ký hỗ trợ nguyện vọng gia đình bé Nhật Linh.

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền rất nhiều thông tin về việc gia đình bé gái Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi, bé gái bị sát hại ở Nhật) đang tích cực xin chữ ký để gửi đến cơ quan chức năng Nhật Bản với mong muốn hung thủ phải bị nghiêm trị.
Điều này dường như đã tạo nên làn sóng ủng hộ mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Điển hình là có nhiều người đã chia sẻ lại bài viết từ chính trang cá nhân của mẹ bé Nhật Linh. Một số khác tự lập fanpage kêu gọi, tạo sự kiện để nhiều người cùng tham gia ký tên. Và hiện tại làn sóng này dần lan rộng ra bên ngoài, vượt khỏi giới hạn của không gian mạng.
Nhiều người ký tên ủng hộ bé Nhật Linh

Nhiều nhóm bạn trẻ đã tự thân xuống đường, đứng ra vận động những người lạ cùng nhau ký tên mong muốn công bằng cho bé Nhật Linh.
Chị Phi Ngọc Ánh, nhóm trưởng một nhóm vận động ký tên cho biết, ngay khi biết được thông tin kêu gọi từ mẹ của bé Nhật Linh trên Facebook, chị đã vận động bạn bè hỗ trợ, cùng nhau xuống đường kêu gọi để nhiều người cùng nhau ký tên.
Lý do chị Ánh xuống đường là vì theo chị hành vi sát hại bé Nhật Linh rất dã man và cảm thấy bất công cho gia đình bé Linh. Một phần khác do bé Nhật Linh cũng là người Việt nên chị Ánh cũng muốn đóng góp chút gì đó với gia đình bé.
Nhóm của chị Ánh gồm 6 người, xuống đường từ lúc 10 giờ đến tận 20 giờ (ngày 1.2) mới về. Nhóm đi khắp các con đường, trung tâm thương mại ở trung tâm TP.HCM và đã thu thập được khoảng hơn 2.000 chữ ký. Nhiều người đi đường khi nghe lời kêu gọi lập tức ủng hộ, một số khác chủ động tìm đến để ký tên và không quên kêu gọi bạn bè tiếp sức.
Một số người khác chủ động tìm đến để ký tên ủng hộ
Ước tính nhóm chị Ánh thu thập được hơn 2.000 chữ ký
Cũng theo chị Ánh, nhóm sẽ lấy khoảng 3.000 chữ ký và thực hiện việc vận động này cho đến hết ngày hôm nay (2.2). Sau đó chị Ánh sẽ tổng hợp và gửi tất cả số chữ ký đến bà Vũ Thị Tề (bà ngoại bé Nhật Linh, ở xóm 3, thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) trước ngày 20.2.
Trước đó, ngày 24.3.2017, Nhật Linh được phát hiện mất tích khi đi học. Ngày 26.3.2017, Nhật Linh được phát hiện trong tình trạng không quần áo tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba, cách nơi cháu bé mất tích khoảng 10 km.
Ngày 4.4 cảnh sát Nhật đã bắt nghi phạm Kamimasa Shibuya (40 tuổi, chủ tịch hội học sinh của ngôi trường bé Nhật Linh đang theo học). Cảnh sát Nhật Bản đã thu thập được bằng chứng như mẫu ADN và tóc của Nhật Linh trong xe hơi của Kamimasa Shibuya. Tuy nhiên, Kamimasa Shibuya vẫn im lặng và vụ án phải kéo dài.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.