Nhiều người nước ngoài chọn dịch vụ nha khoa tại Việt Nam

23/08/2017 14:32 GMT+7

GS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư Hà Nội, cho biết ngày càng nhiều bệnh nhân là người nước ngoài lựa chọn điều trị các bệnh răng miệng tại Việt Nam.

Sáng nay (23.8), tại hội nghị khoa học và triển lãm Răng hàm mặt quốc tế lần thứ 10 có chủ đề “Đổi mới trong nha khoa” diễn ra tại Hà Nội, GS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư Hà Nội, cho biết với sự cập nhật, ứng dụng các kỹ thuật mới trong điều trị, nhiều bệnh nhân cần điều trị kỹ thuật cao đã không phải ra nước ngoài điều trị. Thậm chí, ngày càng nhiều bệnh nhân là người nước ngoài lựa chọn điều trị các bệnh răng miệng tại một số đơn vị chuyên khoa Việt Nam.
Theo GS Hải, ngay tại Bệnh viện Răng hàm mặt T.Ư, hàng tuần, thậm chí hàng ngày, đều có các bệnh nhân người nước ngoài đến khám, điều trị các bệnh lý hàm mặt, thực hiện kỹ thuật cấy ghép răng, nha khoa thẩm mỹ.
“Trình độ, sự khéo léo của các nha sĩ cũng như điều kiện trang thiết bị tại bệnh viện chúng tôi đáp ứng các yêu cầu điều trị ngày càng cao của người dân trong nước, cũng như người nước ngoài đến làm việc, công tác tại Việt Nam”, GS Hải cho hay.
Theo GS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, chuyên khoa Răng hàm mặt trong nước là một trong những lĩnh vực không chỉ giữ chân người bệnh trong nước, mà còn được sự tin tưởng của bà con Việt kiều tìm về điều trị, cũng như sự tin cậy của bệnh nhân người nước ngoài.
“Giờ đây đã rất hiếm thấy những gương mặt mà răng khểnh cả hàm, “răng tranh nhau làm tổ trưởng” bởi công tác chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân đã được cải thiện rất nhiều. Liên tục trong các năm qua, thông qua chương trình nha học đường, nhiều người được thuận lợi hơn trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, điều trị bệnh về răng miệng”, GS Tiến cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.