Nhiều người ngất xỉu khi chen lấn tại Đền Hùng

16/04/2016 16:41 GMT+7

Hàng vạn người chen lấn, xô đẩy để lên khu vực đền Thượng dâng hương trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

Sáng nay 16.4 (tức 10.3 âm lịch), sau khi lực lượng an ninh mở hàng rào chắn cho phép người dân lên núi Nghĩa Lĩnh dâng hương các Vua Hùng, cảnh chen lấn, xô đẩy đã xảy ra.

Hàng vạn du khách tay cầm lễ vật ùa lên con đường nhỏ dẫn lên đền Thượng khiến lực lượng an ninh bất lực. Dòng người ken cứng, xô đẩy khiến không ít du khách ngất xỉu phải cần đến sự trợ giúp của trạm y tế lưu động đặt ngay dưới chân núi Nghĩa Lĩnh.
Gio-To
Gio-to1
chen-lan-den-hungGần 2 triệu du khách đổ về Đền Hùng trong ngày giỗ Tổ - Ảnh: Minh Chiến
Trước đám đông chen lấn, lực lượng an ninh đã phải di tản hàng trăm em nhỏ, cụ già ra khỏi đám đông, đưa đến khu vực an toàn, sau đó cho người thân đến đón.
Trong khi đó, để tránh dòng người đang ùn ùn chen lấn, nhiều người bất chấp nguy hiểm leo núi, băng rừng đi tắt để lên khu vực đền Thượng. 
chen-lan-den-hungNgười dân chen lấn, xô đẩy dưới chân núi Nghĩa Lĩnh khi hàng rào chắn chưa được mở - Ảnh: Minh Chiến
chen-lan-den-hungLực lượng công an đã phải di tản hàng trăm em nhỏ đến khu vực an toàn, thoáng mát hơn - Ảnh: Minh Chiến
chen-lan-den-hungMột số em nhỏ có biểu hiện đuối sức được đưa về trạm y tế lưu động để kiểm tra sức khỏe - Ảnh: T.Tùng
chen-lan-den-hungTrong khi đó nhiều người khác liều mình trèo núi, băng rừng để lên đền Thượng dâng hương - Ảnh: Minh Chiến
chen-lan-den-hungĐường rừng dốc, trơn trượt nhưng du khách vẫn bất chấp - Ảnh: Minh Chiến
chen-lan-den-hungCon đường nhỏ từ chân núi Nghĩa Lĩnh lên khu vực đền luôn ken cứng người - Ảnh: Minh Chiến
Ban tổ chức cho biết, khoảng 5,5 triệu lượt khách đã về Đền Hùng trước ngày chính giỗ. Dự kiến trong ngày 16.4 (10.3 âm lịch) có khoảng 2 triệu lượt du khách, nâng tổng số lượt người dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm nay lên 7 triệu lượt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.