Nhiều khách sạn tại Quảng Bình 'cháy' phòng dịp lễ 30.4

30/04/2017 09:31 GMT+7

So với dịp lễ năm ngoái thì năm nay, lượng khách đến Quảng Bình đã tăng mạnh trở lại.


Khách vui chơi tại Phong Nha - Kẻ Bàng Ảnh: C.T.V

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, so với dịp lễ năm ngoái thì năm nay, lượng khách đến Quảng Bình đã tăng mạnh trở lại. Thông tin từ Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, ngày 29.4, có khoảng 600 khách sử dụng dịch vụ tại hang Tối (gấp 2,5 lần so cùng kỳ năm 2016), động Phong Nha và Tiên Sơn khoảng 2.000 khách (tăng so với năm ngoái). Dự kiến, trong 2 ngày lễ 30.4 – 1.5, lượng khách sẽ đổ về khu vực Phong Nha đông hơn.

Trong khi đó, đa số các khách sạn lớn từ 3 sao trở lên đã kín phòng. Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Công Thành – Giám đốc hệ thống khách sạn – trung tâm hội nghị - nhà hàng mang thương hiệu Luxe cho biết, khách đã đặt kín chỗ tại Khách sạn Luxe (55 Trương Pháp, phường Hải Thành, TP.Đồng Hới) trong thời gian từ ngày 29.4 – 1.5. Tương tự, chị Lê Thị Phương – Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ (số 121 Trương Pháp, phường Hải Thành, Đồng Hới) cho hay khách sạn không còn phòng trống. Trong khi đó, một số khách sạn cỡ vừa, nhỏ và nhà nghỉ thì vẫn còn phòng.

Khách du lịch nước ngoài tại hang Tối Ảnh: C.T.V

Báo cáo nhanh của Sở Du lịch Quảng Bình cho hay, dự tính có khoảng 160.000 lượt khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp lễ 30.4 và 1.5; số khách bình quân theo ngày tăng 95% so với dịp lễ 30.4 và 1.5 năm 2016. Trong đó khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, tăng 2,6% so với năm 2016. Công suất sử dụng phòng khách sạn bình quân dự kiến khoảng 90%, trong đó các khách sạn từ 3 sao trở lên và tương đương khoảng 95%.

Hàng ngàn người dân địa phương và du khách tập trung xem đua thuyền trên sông Son vào sáng 29.4 Ảnh: C.T.V

Trong dịp này, tại Quảng Bình, ngoài những địa danh du lịch nổi tiếng như: khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng (động Phong Nha, động Thiên Đường, suối nước Moọc, sông Chày - hang Tối...), mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc thì địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ du khách như Tuần Văn hóa – Du lịch Đồng Hới, hội đua thuyền trên sông Son (ở Phong Nha – Kẻ Bàng)...

Chiều 29.4, chuyến bay đầu tiên xuất phát từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) mang theo hơn 150 hành khách đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình). Đây là chuyến bay khai trương đường bay Đồng Hới – Cát Bi và ngược lại do hãng hàng không Jetstar Pacific thực hiện bằng máy bay Airbus A320. Việc mở đường bay mới này được kỳ vọng sẽ phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân giữa khu vực miền Trung và vùng duyên hải Bắc bộ, góp phần kích thích tăng trưởng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương; ngoài ra, còn đón đầu lượng khách của Thái Lan, Lào sang khu vực miền Trung và kết nối tour ra vùng duyên hải Bắc bộ. Jetstar Pacific thực hiện 3 chuyến bay/tuần vào các ngày thứ ba, năm và thứ bảy.

 



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.