Nhiều hoàng gia và dòng dõi quý tộc thế giới dự lễ cưới cổ tích ở Albania

16/10/2016 14:02 GMT+7

Đại diện của hơn 20 hoàng gia và 100 dòng dõi quý tộc khắp thế giới tuần vừa qua đã tề tựu ở thủ đô Tirana của Albania để tham dự đám cưới vua Zog I.

Đại diện của hơn 20 hoàng gia và 100 dòng dõi quý tộc khắp thế giới tuần vừa qua đã tề tựu ở thủ đô Tirana của Albania để tham dự một đám cưới không chỉ các hoàng gia mà cả người dân Albania đã chờ đợi suốt 78 năm qua.

tin liên quan

Ngắm nàng dâu hoàng gia Anh đội vương miện dự quốc yến
(TNO) Buổi tiệc chiêu đãi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng là lần đầu tiên, cô con dâu “cực hot” của Hoàng gia Anh, Kate Middleton, được dự quốc yến. Cô đã chọn bộ đầm rực đỏ và cài chiếc vương miện kim cương của nữ hoàng.
Một dấu son mới trong lịch sử hoàng gia Albania sau bao nhiêu thăng trầm kể từ năm 1928, khi Zog I trở thành vị vua đầu tiên của vương quốc Albania để rồi phải rời bỏ đất nước trước sự xâm chiếm của phe phát xít Ý năm 1941 và qua đời ở Paris.
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 1
Cũng tại Tirana, năm 1938 vua Zog I đã làm lễ cưới với Geraldine Apponyi de Nagy-Appoy, một cô gái quý tộc mang hai dòng máu Hungary và Mỹ.
Đó là đám cưới đầu tiên của hoàng gia Albania và 78 năm sau đám cưới thứ hai diễn ra. Cháu nội của vua Zog I - vua Leka II kết hôn cùng bạn gái lâu năm - diễn viên nổi tiếng của đất nước Balkan này - Elia Zaharia.
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 1
Người dân Albania, nhất là những người thuộc thế hệ trước, vô cùng hoan hỉ trước sự kiện này. Bởi trong mắt họ, vua Leka II gợi nhớ đến vua Zog I. “Ông nội của vua Leka II có những đóng góp rất lớn cho Albania và từng thực hiện nhiều cuộc cải cách lớn đối với nền kinh tế cũng như cuộc sống xã hội ở đây. Chúng tôi không bao giờ quên rằng vua Zog I, một người đạo Hồi đã lấy vợ là người Công giáo, từ đó mở đường cho một sự nhìn nhận tự do hơn về những khác biệt tôn giáo”, một người lớn tuổi Albania cho biết.
Thừa kế di sản của ông nội, vua Leka II cũng tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân Albania khi ông từng giữ nhiều vị trí quan trọng: cố vấn chính trị của Bộ trưởng Ngoại giao Albania từ năm 2006 - 2009, cố vấn chính trị của Bộ trưởng Nội vụ 2009 - 2012 và cố vấn của Tổng thống Albania 2012 - 2013.
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 3
Trong khi đó, tân hoàng hậu của hoàng gia Albania - Elia Zahari, cùng tuổi với vua Leka II (33 tuổi) cũng được xem là phiên bản đẹp của hoàng hậu Geraldine - người luôn sống mãi trong tâm trí của người Albania.
Elia Zahari nói được 4 thứ tiếng - Albania, Anh, Pháp và Ý và hiện đồng hành cùng chồng làm việc cho tổ chức mang tên Hoàng hậu Geraldine hỗ trợ người già và trẻ em ở Albania.
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 4
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 5
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 6
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 7
Chuyện cổ tích tái hiện ở Albania 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.