Nhiều cơ quan thay sẵn 'mặt tiền' chờ ngày lên Thành phố Phú Quốc

29/12/2020 11:42 GMT+7

Nghị quyết thành lập TP.Phú Quốc có hiệu lực vào ngày 1.1.2021. Những ngày này, nhiều cơ quan, đơn vị ở huyện đảo đã thay đổi “mặt tiền” chờ ngày lên thành phố.

Ngày 29.12, theo ghi nhận của Thanh Niên, nhiều cơ quan, đơn vị ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã chỉnh sửa lại “mặt tiền”, thậm chí thay mới “mặt tiền” để đón chờ ngày Phú Quốc chính thức là thành phố.

Nhiều cơ quan treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Phú Quốc lên thành phố.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Tại trụ sở văn phòng Huyện uỷ Phú Quốc, tấm bảng tên cơ quan này đã được tháo bỏ, thay bằng một tấm đá hoa cương chưa có nội dung, để chờ thay thế bằng dòng chữ “Thành ủy Phú Quốc”.

Bảng tên cơ quan trước văn phòng Huyện ủy Phú Quốc sắp được thay mới.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trước đó, từ 26.12, tấm bảng tên cơ quan trước trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân H.Phú Quốc cũng đã được đo đạc để thay thế. UBND H.Phú Quốc cũng đã đưa bản thiết kế bảng hiệu cơ quan này ra lấy ý kiến đóng góp nội bộ.
Bảng tên cũ của Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện cũng được tháo bỏ chờ thay mới. Bảng tên “Trung tâm hành chính thị trấn Dương Đông” cũng được tháo bỏ và dự kiến sẽ thay thế thành “Phường Dương Đông” trong ngày 29.12.

Công nhân đang thi công thay mới bảng tên một trường THCS ở TT.Dương Đông.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trong khi đó, một số điểm trường cũng đã thay đổi bảng hiệu trên cổng, như: Trường tiểu học Dương Đông 3 (KP9, TT.Dương Đông), Trường THCS Dương Đông 2 (KP1, TT.Dương Đông)…

Bảng tên trường đã thay xong.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trao đổi với Thanh Niên, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP. Phú Quốc có hiệu lực vào ngày 1.1.2021, vì thế chậm nhất ngày 1.3.2021 tất cả thủ tục phải được hoàn tất. H.Phú Quốc cũng đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị chỉnh sửa lại bảng hiệu, hoàn tất trước ngày 1.3.2021; đồng thời trước ngày này việc thay đổi về con dấu…của các cơ quan cũng phải được hoàn thành.

Trường tiểu học Dương Đông 3 đã hoàn tất việc thay thế bảng tên trên cổng.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Về ngày tổ chức lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Phú Quốc, ông Hưng cho cho biết huyện đã đề nghị cấp trên xin ý kiến và đang chờ cấp trên thống nhất. Dự kiến, lễ công bố sẽ được tổ chức vào ngày 8.1 tại TT.An Thới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.