Nhiều chuyến bay từ Nhật Bản về Việt Nam bị chậm chuyến do bão Noru

06/08/2017 15:55 GMT+7

Vietnam Airlines cho biết, 7 chuyến bay trong sáng 6.8 của hãng từ các sân bay Nhật Bản về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã phải lùi thời gian khởi hành do ảnh hưởng của bão Noru.

Theo đó, cơn bão Noru đang đổ bộ vào miền Nam Nhật Bản, để đảm bảo an toàn, các chuyến bay của các hãng hàng không khởi hành từ Nhật Bản buộc phải chuyển hướng bay vòng qua phía Bắc, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn không lưu và thay đổi thời gian khởi hành của các chuyến bay.
7 chuyến bay trong sáng 6.8 của Vietnam Airlines từ các thành phố Fukuoka, Osaka, Nagoya và Narita về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phải lùi thời gian khởi hành từ 1 giờ đến 1 giờ 50 phút.
Kế hoạch điều chỉnh của các chuyến bay từ Nhật sẽ ảnh hưởng chậm dây chuyền đến các chuyến tiếp theo được khai thác bởi các tàu bay này. Vietnam Airlines cho biết mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải điều chỉnh do ảnh hưởng dây chuyền của cơn bão Noru.
Chim va vào động cơ máy bay khi hạ cánh
Cụ thể chuyến bay VJ153/132 từ Hà Nội đi TP.HCM và ngược lại đã phải hủy và làm ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác. 
Bên cạnh đó, hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Nhật Bản trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết.
Chỉ tính từ đầu tháng 7 đến nay, đã có 5 - 6 lần các chuyến bay của các hãng hàng không nội địa chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa bão khi phải hoãn, hủy hàng trăm chuyến, gồm cả chuyến bay trong nước và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.