Nhậu xỉn cuối năm ở Sài Gòn: Chê CSGT chữ xấu không ký biên bản, bị cẩu xe

26/01/2019 10:32 GMT+7

Nhậu xỉn bị CSGT lập biên bản xử phạt và tạm giam xe nhưng anh D.V.T (43 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) đã chê CSGT viết chữ xấu, không rõ ràng nên không ký biên bản rồi bỏ đi.

[VIDEO] Chê CSGT chữ xấu không ký biên bản, người đàn ông bị cẩu xe về bãi
Tối 25.1, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) phối hợp cùng CSGT quận Bình Thạnh thực hiện kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.
Vừa lập chốt chưa đầy 5 phút, CSGT đã phát hiện 2 trường hợp người lái ô tô có nồng độ cồn trong hơi thở. Trường hợp đầu tiên khi nhìn thấy chốt CSGT đã định rẽ hướng khác nhưng vẫn bị CSGT yêu cầu tấp xe vào khu vực kiểm tra nồng độ cồn.
Tối 25.1, CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh Vũ Phượng
Anh D.V.T đi nhậu cùng bạn về thì bị CSGT yêu cầu thổi nồng độ cồn. Sau một hồi cự cãi hỏi “sếp anh là ai” và đòi xem kế hoạch tuần tra bằng giọng lè nhè, anh T. mới chịu thổi nồng độ cồn.
Mức cồn trong hơi thở của anh T. là 0,52mg/lít khí thở. Trong lúc đợi CSGT lập biên bản, anh T. luôn tỏ ra bực dọc, CSGT phải mềm mỏng nói chuyện. Nhưng tới khi CSGT yêu cầu anh T. ký biên bản, anh T. lại chê CSGT viết chữ xấu, không đọc được nên không ký. CSGT đã đọc cho anh T. nghe nội dung biên bản nhưng anh T. vẫn không chấp nhận rồi bỏ đi.
Sau đó, lực lượng kiểm tra đã mời công an phường đến để niêm phong và cẩu xe về bãi. Chi phí cẩu xe này người vi phạm sẽ phải thanh toán khi đến công an làm thủ tục nhận lại xe.
Trường hợp khác là anh T.V.H (44 tuổi, ngụ quận 9), anh H. khi nhìn thấy CSGT lập chốt đã định xi nhan cho xe vào làn xe máy để di chuyển nhưng đã được CSGT ra tín hiệu yêu cầu vào làn đường kiểm tra.
Nồng độ cồn trong hơi thở là 0,52mg/lít khí thở nhưng anh T. không chịu ký biên bản Vũ Phượng
Sau khi kiểm tra qua máy định tính báo có cồn, CSGT yêu cầu anh H. xuống xe để thổi nồng độ cồn. Anh H. loay hoay ở trên xe một hồi mới chịu xuống. Nhưng xuống rồi anh chỉ ngậm ống hoặc giả bộ lấy hơi nhưng không chịu thổi. Sau gần 10 phút, anh H. mới chịu thổi một hơi vào ống kiểm tra, máy kiểm tra nồng độ cồn báo mức cồn trong hơi thở của anh H. là 0,50 mg/lít khí thở.
CSGT thông báo anh H. sẽ bị lập biên bản và tạm giam xe 7 ngày. Anh H. mới ngỡ ngàng xin được chạy xe về, tiền phạt bao nhiêu cũng chấp nhận. Tuy nhiên, theo quy định của luật đã uống rượu, bia thì không được phép lái xe nên anh H vẫn bị CSGT tạm giam xe.
Anh H. ban đầu không chịu thổi nhưng sau khi làm việc với CSGT 10 phút mới chấp nhận thổi theo yêu cầu Vũ Phượng
Anh H. cho biết: “Tôi vừa ăn tất niên ở quán ốc bên đường rồi quay đầu xe qua bên này để về. Tôi biết uống rượu, bia mà chạy xe là sai nhưng tôi uống có 2 chai pha với nước suối nữa mà nên vẫn tỉnh táo lắm mới dám chạy xe về. Ai ngờ…”.
Thiếu tá Bùi Tiến Lợi, Phó Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh cho biết CSGT gặp phải nhiều khó khăn khi lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn như: nhiều người tham gia giao thông có biểu hiện né tránh lực lượng chức năng khi gặp phải tổ công tác. Có những người tham gia giao thông khi thấy CSGT lập chốt để đo nồng độ cồn thì sẽ lập chốt để ghi hình, quay phim rồi đưa lên zalo hoặc Facebook thông báo cho các chủ phương tiện khi đã uống rượu, bia né tránh lực lượng.
Anh H. thở dài khi bị CSGT lập biên bản Vũ Phượng
“Có những trường hợp như là người vi phạm không hợp tác để xử lý hoặc là không chấp hành theo yêu cầu, có những cản trở và những lời nói xúc phạm đến lực lượng chức năng đang thi hành công vụ. Mặc dù CSGT đã rất nhẹ nhàng, mềm mỏng để xử lý nhưng họ cũng cắc cớ một cái gì đó để rồi bắt bẻ rồi bỏ đi. Cũng có những trường hợp tắt máy xe bỏ đi không hợp tác, đôi khi điện thoại nhờ người can thiệp”, thiếu tá Lợi cho hay.
Kiểm tra người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông là chuyên đề đang được CSGT TP.HCM thực hiện cao điểm và thường xuyên từ nay đến sau tết Nguyên Đán để đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP.
Anh T. nói biên bản viết không rõ ràng, chữ CSGT xấu không đọc được nên anh không ký Vũ Phượng
Anh T. bỏ đi nên CSGT đã mời công an phường đến niêm phong xe Vũ Phượng
Chiếc xe sau đó được cẩu về bãi. Chi phí cẩu xe sẽ do người vi phạm chịu trách nhiệm thanh toán Vũ Phượng
Người lái xe sẽ được kiểm tra định tính trước, nếu xác định có cồn sẽ được mời xuống xe để tiếp tục làm việc Vũ Phượng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.