Nhậu say bét nhè ngày Tết: Suýt không cưới được vợ vì cuộc gọi trước giao thừa

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/02/2019 09:31 GMT+7

Tết là cơ hội “hợp pháp” nhất để uống thả cửa. Uống để tống tiễn năm cũ, để chào năm mới, uống vì lâu ngày gặp lại nhau... Sau khi rượu bia đã đầy dạ dày, ma men bắt đầu đẻ ra nhiều chuyện bi hài.

Ở quê tôi, đêm Giao thừa, dân nhậu thường tụ tập thành từng nhóm, tổ chức ở nhà thành viên nào đó để tiễn năm cũ. Ngoài những đứa bạn đụng mặt nhau hàng ngày, đêm đó, còn có những đứa bạn xa quê lâu ngày về ăn Tết nên rất xôm tụ. Cuộc nhậu cuối cùng của năm được xác định “tẹt ga”, thường bắt đầu từ chiều tối, kéo dài cho đến… năm sau, tức qua khỏi thời khắc Giao thừa.

Năm đó, nhóm tôi gần chục thằng và vài đứa làm ăn xa lâu ngày về quê cũng nhập hội, tổ chức bữa nhậu cuối cùng trong năm từ 7 giờ tối. Chuyện vui, chuyện buồn, kỷ niệm cũ được khai quật, đào bới ra hết nên thời gian cứ vụt như tên bay.

Hồi đó, mạng điện thoại di động thường nghẽn khi có nhiều người gọi cùng lúc, nên khi còn nửa giờ nữa năm mới gõ cửa, đứa nào có người quan trọng cần phải chúc Tết, đều tranh thủ nhắn tin, gọi điện chúc Tết trước khi Giao thừa cho chắc ăn.

Thằng Kiên, bạn đồng niên với tôi, khi đó 32 tuổi, sắp cưới vợ là một cô gái ở tỉnh khác, cũng mang điện thoại ra gọi điện cho bố vợ tương lai để chúc Tết lấy điểm. Nó chạy ra sân, gọi chúc Tết xong, vào, mặt mày tự mãn lắm, bảo tao vừa làm xong một việc đại sự.

Giao thừa đến, ở xóm bên, vài nơi pháo sáng bắn đì đùng. Thằng Kỳ nốc liền 2 chén rượu, liên miệng chửi tục thằng Lâm vì sao chưa mang pháo đến cho nó bắn như lời hứa “đinh đóng cột” lúc nãy. Nó lấy máy điện thoại của thằng Kiên để gọi, triệu thằng Lâm đến, kiên trì chừng vài chục lần bấm thì mới chen được vào mạng và nghe chuông đổ. Bên kia vừa mở máy, không cần nghe giải thích, thằng Kỳ phun một tràng chửi tục tĩu cho đến khi chỉ còn nghe tiếng tút… tút… tút. Tôi kéo thằng Kỳ ngồi xuống, nói chắc nó say ngủ rồi, không có pháo thì có rượu. Cuộc nhậu kéo thêm một hồi nữa thì kết thúc.

Sáng hôm sau, tôi đang chìm trong men rượu thì thằng Kiên chạy đến nhà lôi dậy. Mặt nó tái nhợt, bảo “chết tao rồi, đêm qua thằng Kỳ gọi thằng Lâm mà bấm nhầm số máy bố vợ sắp cưới của tao. Ông ấy nghĩ tao gọi chửi ông ấy nên ông rất tức giận, bảo không cưới xin gì nữa. Vợ tao khóc từ đêm qua đến giờ. Sáng nay nó gọi, khóc, tao kiểm tra lại mới biết”.

Thằng Kỳ “tội đồ” biết chuyện, ân hận lắm. Vì cuộc gọi nhầm tai hại đó, ngày Mồng 2 Tết, thằng Kiên phải thuê một xe ô tô vượt hơn hai trăm cây số đến nhà bố vợ để thanh minh, xin lỗi. Nhưng phải mấy tháng sau, ông bố vợ tương lai khó tính ấy mới nguôi ngoai và chịu cho nó cưới con gái. 

Một thằng bạn khác của tôi, tửu lượng cũng khá, nhưng hễ uống nhiều là mất kiểm soát. Ngày Mồng 2 Tết, nó say, chạy xe máy bị ngã, mặt mày sưng vù. Tôi hỏi bị làm sao thế, nó cười bảo, tao đi chúc Tết, uống rượu xong, đang chạy xe thì tự dưng con đường nó dựng đứng dậy đập vào mặt tao, thế là sưng. Rồi nó cười hì hì.

Nhớ cái Tết đầu tiên nó cưới vợ, nó đến nhà bố mẹ vợ ở xã bên chúc Tết. Uống say quá nên ngủ lại. Đêm, nó dậy đi tè, say quá loay hoay tìm nhà vệ sinh mãi không được.

Khi thấy cái tủ lạnh để dưới bếp, nó mở cửa rồi cứ thế đứng tồ tồ vào đó. Đen đủi cho nó là lúc đó, ông bố vợ cũng dậy, chứng kiến thằng con rể quý đang làm cái việc kỳ quái ấy. Nó bảo, tao khiếp ba đời. Giờ đến nhà bố vợ, nó không dám uống nhiều nữa, dù là… Tết. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.